Thứ Ba, 23/04/2024 22:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khen thưởng vụ truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

(ANTV) - Chiều 15/01, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phối hợp với Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho Phòng truy nã, truy tìm và 3 cá nhân thuộc Cục Cảnh sát hình sự có thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Ngày 24/10/2019, cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Sử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ Luật hình sự 2015. Ngày 28/10/2019, Sử bỏ trốn khỏi nơi cư trú, vì vậy ngày 7/11, cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Đinh Tiến Sử.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tấn công tội phạm, nên sau thời gian hơn 3 tuần, không kể ngày đêm, đến ngày 29/11, Tổ công tác của Phòng Thông tin nghiệp vụ, Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) và Phòng truy nã, truy tìm, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng tại chung cư, thuộc phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và tổ chức truy bắt thành công vào đêm ngày 30/11, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Thi, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, Cục trưởng Cục điều tra hình sự và Đại tá Phạn Mạnh Trường, Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát hình sự nhấn mạnh, thời gian tới, hai đơn vị tiếp tục tăng cường quan hệ phối hợp để điều tra, truy bắt các đối tượng hình sự có liên quan khác, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tin mới nhất

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Xem thêm