Thứ Sáu, 26/04/2024 05:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khánh Hòa di dời dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm

(ANTV) - Liên tiếp trong những ngày qua, Khánh hòa phải hứng chịu những đợt mưa lớn kéo dài làm ngập lụt trên diện rộng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Lực lượng công an Tp Nha Trang đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp sơ tán di dời người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm đến vị trí an toàn.

Chiều 30/11, Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo lực lượng công an thành phố Nha Trang triển khai các tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vận động, di dời người dân ra khỏi các vùng xung yếu. Tại 2 thôn Thành Đạt và thôn Thành Phát xã Phước Đồng, gần 90 hộ dân đã được tổ công tác vận động di dời ra khỏi các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là các hộ dân sinh sống trên các hẻm dốc cao và ven núi. Trong đó các hộ có người già và trẻ em được các lực lượng ưu tiên di dời trước để đảm bảo an toàn. Cũng trong chiều 30/11, tại tổ 3 Trường Hải, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, lực lượng Công an và chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời trên 100 hộ dân tại các khu vực có nguy cơ sạt lở núi cao di chuyển về nơi an toàn.

Bà Nguyễn thị Hoa, Thôn trưởng Thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP Nha Trang nói: Hiện nay Chính quyền địa phương đã phối hợp với các đon vị chức năng như công an xã, dân quân triển khai  tiến hành rà soát các hộ có nguy cơ sạt lở, tuyên truyền vận động các hộ về nhà người thân hoặc đến các điểm mà địa phương đã bố trí để trú ẩn khi có mưa lớn xảy ra sạt lở .

Thiếu tá Thái Việt Phương, Trưởng Công an phường Vĩnh Trường nói: Lực lượng Công an phường vừa tập trung phối hợp với các lực lượng khác vận động di dời bà con. Vừa đảm bảo an trật tự tại các khu vực di dời, để đảm bảo cho bà con ở nơi an toàn và địa điểm các nơi bà con đi, nhà cửa của bà con cũng có anh em lực lượng tuần tra, đề phòng việc mất cắp tài sản của bà con.

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai các biện pháp ứng trực 100% quân số, thường trực sẵn sàng cứu nạn cứu hộ người dân khi xảy ra  ngập lụt, sạt lở. Đên thời điểm này, công tác di dời người dân đã đến các vị trí an toàn đã được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh việc tổ chức di dời các hộ dân sinh sống tại những nơi nguy hiểm đến vị trí an toàn, chính quyền địa phương đã có phương án cung cấp nhu yếu phẩm phục vụ người dân; đồng thời triển khai các lực lượng công an, dân quân  túc trực đảm bảo tài sản cho người dân trong thời gian tránh mưa, lũ.

Khánh Hòa: Nhóm du khách và người địa phương đang mất liên lạc khả năng vẫn an toàn

Liên quan đến vụ việc một đoàn khách du lịch bị mất liên lạc khi leo núi Tà Giang, xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Tối qua 30.11, thông tin đến TH CAND, ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, lực lượng tìm kiếm nhóm du khách gồm 36 người và 9 người dân địa phương huyện Khánh Sơn buộc phải quay về vì không thể vượt qua con suối đang chảy xiết./.

Theo ông Nhuận, nhóm du khách và người địa phương đang mất tích do nước lũ dâng cao đang ở tại trại nuôi bò của người dân và khả năng vẫn an toàn. Tuy nhiên, hiện nay, chính quyền địa phương không thể liên lạc bằng điện thoại với nhóm người này. Trong khi đó, từ trung tâm huyện muốn vào khu vực cao nguyên Tà Giang phải đi bộ. Hiện địa phương không có đủ phương tiện, lực lượng để tiếp cận nên phải chờ Tỉnh đội Khánh Hòa "chi viện" vào ngày hôm nay 1/12 để tiếp tục công tác tìm kiếm nhóm du khách đi phượt và người dân địa phương"

Theo ông Nhuận, nhóm này đi du lịch kiểu tự phát, trong khi trước đó, UBND huyện Khánh Sơn đã tiến hành cắm biển cảnh báo du khách không được đi du lịch, phượt khi có mưa bão ở xã Thành Sơn (nơi nhóm du khách đi qua). Theo lịch trình đi lại, nhóm 36 người trên xuất phát từ sáng 27.11 từ TP HCM đi Khánh Sơn để khám phá Tà Giang sau đó về Nha Trang (qua đèo Khánh Lê mà không quay ngược lại huyện Khánh Sơn) vào ngày 29.11./.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm