Thứ Ba, 16/04/2024 18:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khánh Hòa chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

(ANTV) - Năm 2019, ngành giáo dục được đầu tư trên 563 tỷ đồng để thực hiện các đề án, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học. UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định bổ sung dự toán ngân sách năm 2019 cho Sở Giáo dục và Đào tạo 25 tỷ đồng thực hiện xây mới, sửa chữa, cải tạo 49 công trình vệ sinh trong các trường học toàn tỉnh. 

Việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học theo hướng chuẩn hóa đã tạo điều kiện cho các trường hoàn thành tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

Trong năm học này, toàn tỉnh có hơn 300 phòng học, phòng bộ môn, nhà đa năng, thư viện, nhà bếp được xây dựng mới. Hàng trăm phòng học, công trình, hạng mục khác được cải tạo, sửa chữa. Ngành giáo dục chú trọng phân bổ kinh phí mua sắm thiết bị nâng cao chất lượng dạy và học các cấp. Việc tập huấn, bồi dưỡng giáo viên được tổ chức nhằm chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng từ năm học 2020 - 2021 đối với lớp 1.

Trong năm học 2021 – 2022 sẽ áp dụng đối với lớp 2 và lớp 6 và những năm học sau đó với những lớp tiếp theo của từng bậc học.

Năm học 2019 - 2020, các trường tiểu học, trung học cơ sở đã thực hiện thí điểm mô hình trường học mới (VNEN) sẽ chuyển về học theo chương trình giáo dục hiện hành. Các trường đã có sự chuẩn bị để việc giảng dạy và học tập đảm bảo chất lượng, phù hợp với yêu cầu.

Đến thời điểm này, tỉnh Khánh Hòa đáp ứng cơ bản về mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập và từng bước chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Một số công trình, dự án lớn đang tiếp tục thi công.

Khó khăn lớn nhất hiện nay đó là toàn tỉnh hiện thiếu 678 giáo viên, trong đó hơn 400 giáo viên mầm non, 178 giáo viên tiểu học. Tình trạng thiếu cấp dưỡng tiếp tục xảy ra. Vì vậy, trong thời gian đầu năm học, một số trường mầm non sẽ gặp khó khăn khi thực hiện bán trú. Ngành giáo dục và các địa phương đang đề xuất giải pháp, hướng đi phù hợp với tình hình thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm