Thứ Năm, 25/04/2024 12:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

(ANTV) - Trong 06h vừa qua, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 5 hầu như ít di chuyển. Hồi 10 giờ ngày 12/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 3 giờ tới, áp thấp nhiệt đới ít di chuyển.

Dự báo trong 3-12 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km và suy yếu thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Cảnh báo mưa lớn trên đất liền: Ngaỳ 12/9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến phía Bắc Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Từ nay đến ngày 13/9, khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm;

Từ đêm nay đến ngày 14/9, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp nhiệt đới: cấp 3.

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong đêm ngày 11/9 và sáng sớm ngày 12/9, nhiều địa phương tại miền Trung đã phải hứng chịu mưa lớn lên đến hàng trăm milimets. Và bão số 5 cũng đã gây ra một số thiệt hại ban đầu.

Tại Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã gây mưa to, gió mạnh làm hàng chục nhà dân trên địa bàn đã bị tốc mái do gió mạnh và lốc xoáy. Tại huyện Phong Điền, do gió mạnh, lốc xoáy làm tốc mái 21 nhà dân tại các xã Điền Hòa, Phong Hải, Phong Xuân, Phong Hiền. Hiện, lực lượng xung kích địa phương cùng các gia đình tiến hành khắc phục hậu quả.

Từ sáng cho đến đêm qua (11/9), tại tỉnh Kon Tum có mưa rất to, mực nước trên các sông dâng cao, nhiều tuyến đường ở các huyện đã bị ngập sâu. Huyện Đăk Hà, Đăk Glei đều bị sạt ta luy dương và ta luy âm của đường liên xã và tỉnh lộ 763. Lực lượng chức năng đã rào chắn cảnh báo không cho người qua lại. Thủy điện Đức Nhân xả lũ gây nguy cơ ngập nhà ở của các hộ dân. Hiện chính quyền xã Đăk Pxi đã sơ tán 15 hộ dân trong xã. Tại huyện Đăk Tô khoảng 20 ha lúa nước, hoa màu và cây công nghiệp bị ngập úng do nước dâng. Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum yêu cầu huy động lực lượng xung kích theo phương châm “bốn tại chỗ” để người dân sớm ổn định cuộc sống

Còn tại Bình Phước, do lượng nước từ thượng nguồn suối Rạt đột ngột đổ về đã làm ngập các tuyến giao thông trong khu vực. Nhiều căn nhà, cây trồng, vườn rau của các hộ dân ven suối ở các phường Tân Đồng, Tân Xuân, Tân Thiện cũng bị ảnh hưởng. Lực lượng chức TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng triển khai lực lượng, di dời người dân, tài sản ra khỏi khu vực ngập lụt.

Tại Đắk Lắk mưa lớn những ngày qua khiến một số huyện bị ảnh hưởng nặng gồm Lắk, Krông Bông, Ea Súp, trong đó huyện Lắk có 250 héc ta lúa bị ngập úng, nhiều diện tích bị mất trắng hoàn toàn. Nhiều vùng bị ngập sâu, bà con phải dầm mình trong nước để thu hoạch lúa với phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Chính quyền huyện  Lắk và các xã bị ảnh hưởng nặng đang tập trung nhân lực để giúp người dân thu hoạch lúa.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm