Thứ Sáu, 29/03/2024 20:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra

(ANTV) - Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, tính đến sáng 26/8, hoàn lưu bão số 3 đã làm ngập cục bộ tại một số nơi, sạt lở cục bộ 10 điểm, hàng loạt cây xanh trên các tuyến phố của các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh bị gãy đổ.

Tại thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) hơn 120 cây xanh bị gẫy đổ trên các tuyến phố; khoảng 14ha lúa, màu bị ngập; ngập cục bộ khu vực Hải Hòa.

Tại Hải Phòng, hoàn lưu bão số 3 đã gây ngập cục bộ một số tuyến phố tại quận Kiến An, hiện nước đang rút dần. Các quận Hải An, Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Kiến An bị ngập nhiều nhất. Một số tuyến đường đã xảy ra tình trạng sạt lở, sụt lún. Có 70 cây xanh bị bật gốc, gãy đổ. Đến sáng nay, lực lượng chức năng đã khắc phục xong các sự cố.

Trên địa bàn làng Đê-sơ, xã Ia Me huyện Chư Prông (Gia Lai), mưa to và dông sét đã làm 2 người chết do bị sét đánh. Đối với các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do hoàn lưu bão số 3, hiện chính quyền các địa phương đang tiếp tục rà soát tình hình, tổ chức khắc phục hậu quả mưa bão, thông cống rãnh để nước thoát nhanh, đảm bảo an toàn giao thông, khắc phục các điểm sạt lở, tránh ách tắc giao thông...

Để chủ động ứng phó với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trong thời gian tới và khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục chủ động ứng phó bão và gió mạnh, trong đó tập trung vào việc triển khai thực hiện việc theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân để chủ động phòng tránh.

Các địa phương chỉ đạo kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hầm, lò khai thác khoáng sản, các hồ chứa và hạ du, hệ thống đê điều, đặc biệt là các hồ chứa nhỏ, hồ thủy lợi và trọng điểm đê điều xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Vĩnh Phúc: hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão

Tại Vĩnh Phúc, sau cơn mưa lớn kéo dài đêm 25, rạng sáng 26/8, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị ngập nặng hoặc sạt lở, một số khu dân cư bị nước dâng cao tràn vào nhà. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả của mưa bão.

Sáng ngày 26/8, nước dâng cao ở địa bàn thôn Cửu Yên, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo. Hầu hết nhà dân ở đây đã bị nước tràn vào nhà. Công an huyện Tam Đảo đã triển khai lực lượng đến từng gia đình hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn.

Cùng với Công an huyện Tam Đảo, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã phân công lực lượng tiến hành chốt chặn, phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại các tuyến đường bị ngập nước, các ngầm, tràn và các điểm sạt lở.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm