Thứ Sáu, 29/03/2024 16:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hy sinh thân mình vì an toàn của người dân

(ANTV) - Có lẽ trong hơn 1 ngày qua, các sự kiện được chia sẻ nhiều nhất trên cộng đồng mạng đều là những hình ảnh về đồng chí Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa ra đi khi cứu giúp nhân dân trong mưa lũ. Hy sinh của anh vì an toàn của bà con khiến bao người xúc động, cảm thương và trân trọng.

Bão số 3 đã qua đi nhưng hoàn lưu sau bão vẫn không ngừng gây thiệt hại các địa phương ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đến ngày 05/8, theo thống kê của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), mưa lũ đã làm 6 người chết và 14 người mất tích.

Trong số 6 người chết, tỉnh Thanh Hóa có 3 người, Bắc Kạn 1 người, Điện Biên 1 người và tỉnh Sơn La 1 người. 14 người mất tích tại các địa phương, gồm: Thanh Hóa 12 người, Phú Thọ 1 người và Điện Biên 1 người. Mưa lũ cũng gây thiệt hại lớn về tài sản, nặng nhất là tỉnh Thanh Hóa, khi lũ cuốn trôi và vùi lấp 59 ngôi nhà; hơn 200 ngôi nhà bị hư hỏng; nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị cuốn trôi; các tuyến QL15, 15C, 217, 16 bị sạt lở hơn 100 điểm với khối lượng đất đá lên tới trên 31.000 m3.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn hơn 120 điểm sạt lở taluy dương, taluy âm trên hầu khắp các tuyến giao thông trọng điểm. Địa phương hiện đang tập trung nhân lực, máy móc để thông tuyến tạm thời đảm bảo đi lại và phục vụ cứu hộ, cứu nạn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 136 tỉ đồng.

Tại tỉnh Sơn La thiệt hại khoảng 3,7 tỉ đồng, nặng nhất là hệ thống đường giao thông trên tuyến QL9, QL6 với hàng chục điểm sạt lở đất đá. Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Kạn, ước tính thiệt hại do mưa bão trên địa bàn tỉnh này khoảng 2,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, ảnh hưởng do bão số 3 cũng gây thiệt hại nặng ở khu vực miền Tây Nam bộ, làm sạt lở đê phòng hộ ven biển thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tại Kiên Giang, mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại trên diện rộng ước tổng khoảng hơn 9 tỉ đồng.

Mưa sẽ tiếp diễn trên diện rộng ở Bắc Bộ trong hôm nay (5/8), đề phòng lốc, sét

Theo ghi nhận thì trong đêm 04/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa vẫn có mưa diện rộng, có nơi mưa to. Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa vẫn tiếp diễn trong ngày 05/8, trong đó khu vực trung du, vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng từ 40 - 80mm, có nơi vượt 120 mm trong 24 giờ.

Hiện lũ trên sông Thao tại Yên Bái đang lên, dự kiến trong sáng 05/8 đạt đỉnh ở mức báo động 2. Còn hạ lưu sông Mã và sông Bưởi qua Thanh Hóa đang xuống, trong ngày 08/5 dao động quanh mức báo động 1.

Trời còn mưa nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi vẫn cao, nhất là các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Bắc Kạn và Thanh Hóa.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm