Thứ Sáu, 29/03/2024 12:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Huyện đầu tiên của Hà Tĩnh phủ kín camera an ninh

(ANTV) - Cùng với quần chúng nhân dân, camera an ninh được xem là tai mắt của lực lượng Công an, phát huy hiệu quả giám sát các hoạt động ở các khu vực phức tạp về an ninh trật tự. Đến nay 22/22 xã, thị trấn tại huyện Thạch Hà được phủ kín camera an ninh, trở thành cánh tay nối dài giúp lực lượng Công an trên toàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Xã Tân Lâm Hương là đơn vị hành chính mới được sáp nhập từ 3 xã Thạch Tân, Thạch Lâm, Thạch Hương, là địa bàn rộng với 17.000 nhân khẩu, nằm ở phụ cận thành phố Hà Tĩnh, có tuyến đường tránh quốc lộ 1A đi qua nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Tháng 3 năm 2020 đến nay, từ huy động đóng góp của Nhân dân, các doanh nghiệp tài trợ, xã đã đầu tư lắp mới 31 camera giám sát an ninh với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Từ khi đưa camera vào sử dụng đến nay, lực lượng Công an xã làm rõ được 33 vụ việc, 51 đối tượng trong đó 5 vụ 5 đối tượng có hành vi đổ rác thải không đúng nơi quy định; phát hiện điều tra khởi tố 2 vụ 4 đối tượng cướp giật tài sản; điều tra làm rõ được 6 vụ 6 đối tượng trộm cắp tài sản, 20 vụ việc liên quan đến trật tự an toàn giao thông, từ hình ảnh camera đã chấn chỉnh nhắc nhở hàng trăm người dân vi phạm khi tham gia giao thông, giúp đỡ nhân dân trích xuất hình ảnh truy tìm tài sản bị thất lạc, tìm kiếm người thân đi lạc, theo dõi truy tìm các đối tượng hoạt động trộm cắp trên địa bàn và các địa bàn khác di chuyển qua địa bàn.

Camera an ninh không chỉ mang lại hiệu quả tại xã Tân Lâm Hương mà tại các xã khác trên địa bàn huyện Thạch Hà, camera đã trở thành cánh tay nối dài đắc lực giúp lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đến nay 22/22 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện Thạch Hà đã hoàn thành xong việc xây dựng mô hình và lắp đặt xong cơ sở hạ tầng đưa vào hoạt động được 336 camera an ninh với tổng số tiền đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng. Công an huyện Thạch Hà đã hoàn thành xây dựng Trung tâm giám sát an ninh được đặt tại Công an huyện với 27 camera giám sát trên toàn huyện.

Có thể thấy, mô hình camera an ninh tại huyện Thạch Hà đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời, phát huy được nội lực của toàn dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây thực sự là một biện pháp phòng ngừa đạt hiệu quả cao, cần được tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới tại các huyện trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm