Thứ Sáu, 19/04/2024 04:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người dân tại khu vực cách ly

(ANTV) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với việc  siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, việc đảm bảo đời sống, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân tại các khu vực cách ly cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Những ngày này, nhiều đơn vị, tổ chức chính trị xã hội đã đồng hành cùng chính quyền thành phố trong công tác giúp đỡ người dân tại các khu vực cách ly, giúp bà con yên tâm ổn định cuộc sống.

Bên trong khu vực cách ly y tế tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Vì người dân không thể ra khỏi nhà nên những “đội đi chợ hộ” như thế này đã được thành lập. Các chi hội phụ nữ tại các khu dân cư sẽ phân công nhiệm vụ, đều đặn mỗi sáng, 1 hội viên trong trang phục bảo hộ kỹ càng sẽ đến từng nhà trong khu vực cách ly để ghi chép các loại thực phẩm cần mua của mỗi gia đình, danh sách này được bàn giao cho 1 hội viên khác ở vòng ngoài để đi chợ, sau đó, thực phẩm sẽ được phân phối lại cho từng hộ.

Chị Phạm Thị Sáu, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng nói: Chúng tôi ở trong khu vực cách ly y tế sẽ phát phiếu cho từng hộ để họ ghi thông tin những thứ cần mua. Sau đó chuyển ra bên ngoài đi chợ. Tới hôm sau thì tôi sẽ trực tiếp phân phát cho từng hộ gia đình.

Bên ngoài khu vực cách ly y tế, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cũng thường xuyên tổ chức những chuyến hàng miễn phí, cung cấp lương thực, thực phẩm đến với bà con nhân dân trong khu cách ly. Đồng thời thường xuyên khảo sát, nắm được những hộ đặc biệt khó khăn để có sự hỗ trợ kịp thời.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng nói: Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và khả năng sẽ còn kéo dài trong thời gian sắp đến. Về phía Thành đoàn cũng phối hợp với các cá nhân, tổ chức kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ những phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo để có sự giúp đỡ kịp thời cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bà Bùi Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng nói: Chị em phụ nữ chúng tôi cũng nỗ lực cùng với các ban ngành, đoàn thể cố gắng hỗ trợ bà con. Dù nhiều lúc giao hàng đến các khu vực cách ly cũng có lo lắng nhưng mọi người đều tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch để có thể vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp đỡ được bà con.

Không chỉ cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, những hộ dân trong khu vực cách ly y tế còn được hỗ trợ 40.000 đồng 1 người/1 ngày. Bên cạnh đó, kế hoạch hỗ trợ những nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng đang được các địa phương nhanh chóng thực hiện.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội đã đồng hành cùng chính quyền thành phố tạo nên nguồn lực mạnh mẽ cho công tác an sinh xã hội, giúp bà con yên tâm ổn định cuộc sống giữa tình hình dịch bệnh hiện nay.

Hành trình đặc biệt – trao gửi yêu thương

Chỉ cách đây vài tháng, Bắc Giang đã trải qua những ngày chống dịch hết sức căng thẳng. Khi Bắc Giang khó khăn, người dân cả nước đã cùng hỗ trợ, giúp đỡ Bắc Giang, nay các địa phương khác chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Bắc Giang lại sát cánh, sẻ chia với nghĩa đồng bào sâu nặng. Những ngày qua, các chuyến hàng yêu thương đã lần lượt xuất phát từ Bắc Giang chuyển đến tay người dân các tỉnh, thành phố phía Nam. Trong đó có cả những chuyến quà mang tấm lòng của CBCS công an tỉnh Bắc Giang tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu của một số tỉnh phía Nam.

Vượt qua chặng đường dài hơn 1.700 km. Những trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị gần 600 triệu đồng này đã được trao đến tận tay các lực lượng chống dịch của TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Tây Ninh và Đồng Tháp.

Một chuyến hành trình dài, song chở theo đó bao yêu thương. Mỗi món quà được trao tặng đều là tấm lòng sẻ chia của tập thể cán bộ chiến sỹ công an tỉnh Bắc Giang với tinh thần “Vì miền Nam thân yêu”.

Chuyến hành trình đã kết thúc, song lực lượng công an Bắc Giang nói riêng và nhân dân cả nước nói chung sẽ luôn đồng hành và tiếp thêm sức mạnh để các tỉnh thành phố phía Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm