Thứ Ba, 19/03/2024 14:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hưng Yên phong tỏa 2 địa phương sau 2 ca dương tính

(ANTV) - Tại Hưng Yên, ngay sau khi phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, huyện Yên Mỹ đã thực hiện phong tỏa toàn bộ thị trấn Yên Mỹ và xã Trung Hưng. Thời gian thực hiện phong tỏa từ 12 giờ hôm nay (22/6).

Khu vực phong tỏa thị trấn Yên Mỹ có diện tích khoảng 205 ha, gồm khoảng 4.900 hộ dân với hơn 17 nghìn nhân khẩu. Diện tích khu vực phong toả xã Trung Hưng là 48 ha gồm 2.600 hộ dân với hơn 9 nghìn nhân khẩu.

Trước đó, huyện Yên Mỹ đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Trung Hưng, thị trấn Yên Mỹ, thôn Thụy Lân (xã Thanh Long) từ 0 giờ ngày 22/6. Huyện cũng hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; giám sát, cách ly y tế người tiếp xúc gần với các trường hợp trên.

Địa phương chuẩn bị các phương án khoanh vùng tại thị trấn Yên Mỹ và xã Trung Hưng. Hiện Huyện Yên Mỹ đang rà soát, lập danh sách và thực hiện giám sát, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày đối với người tiếp xúc gần, liên quan đến những trường hợp trên.

Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên, định kì để giám sát chủ động dịch Covid-19

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại cộng đồng, các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cơ sở y tế...Trước nguy cơ xâm nhập, lây lan và bùng phát luôn thường trực, UBND TP Đà Nẵng đã cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kì để giám sát chủ động Covid-19 trên địa bàn thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an, từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, công tác phòng, chống dịch luôn được bệnh viện chú trọng. Và để chủ động hơn nữa trong việc kiểm soát dịch, kịp thời phát hiện các trường hợp mắc Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trong bệnh viện, việc xét nghiệm ngẫu nhiên, định kì hàng tháng với tỉ lệ 30% đối với bệnh nhân và người nhà vẫn luôn được chủ động triển khai.

Trung tá, Bác sĩ Chuyện khoa II Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, Bộ Công an nói: Bệnh nhân khi vào viện nếu có yếu tố dịch tễ chúng tôi sẽ đưa vào khu cách ly, điều trị riêng. Đối với những trường hợp khác chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cả người bệnh và người nhà trước khi đưa vào điều trị. Trong quá trình điều trị, định kì bệnh viện sẽ tổ chức xét nghiệm 2 tuần/1 lần lấy ngẫu nhiên ở các buồng phòng để chủ động kiểm soát dịch bệnh. Đối với những bệnh nhân ở ngoại tỉnh, chúng tôi sẽ xét nghiệm cả trước và sau khi ra viện.

Còn đối với các nhà máy, phân xưởng, khu công nghiệp việc lấy mẫu xét nghiệm cũng được triển khai định kì 7 ngày/1 lần đối với 20% người lao động, toàn bộ người tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh như: cung cấp xuất ăn, lượng thực, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vận chuyển, đưa đón chuyên gia, người lao động...Đây được xác định là việc làm hết sức cần thiết khi Đà Nẵng đã nhiều lần ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Kim Trọng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý và dịch vụ Khu công nghiệp Hòa Khánh, TP Đà Nẵng nói: Khu công nghiệp Hòa Khánh hiện nay có trên 30.000 công nhân. Trong tháng 5 vừa rồi đã triển khai xét nghiệm 100% công nhân lao động trong KCN. Và thực hiện theo kế hoạch 119 của UBND TP Đà Nẵng, chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên, định kì cho người lao động 7 ngày /1 lần. Trong đó chú trọng đặc biệt đến những người có tiếp xúc nhiều, nguy cơ cao như lái xe, bảo vệ, dịch vụ ăn uống.

Ngoài ra, việc lấy mẫu xét nghiệm định kì 1 tháng/ 1 lần cũng được triển khai với tỉ lệ 20% đại diện từng nhóm đối tượng trực tiếp cung ứng dịch vụ, tiếp xúc khách hàng như: cơ sở lưu trú, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, trường học, ngư dân,...cũng như công chức, viên chức tại các trung tâm hành chính, bộ phận tiếp dân.

Việc xét nghiệm ngẫu nhiên, định kì này là cơ sở để đánh giá đúng nguy cơ dịch Covid-19 trong cộng đồng, đánh giá mức độ các vùng an toàn để thực hiện tiêu chuẩn kép, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa tổ chức các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm