Thứ Sáu, 26/04/2024 11:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PCCC và CNCH

(ANTV) - Từ ngày 30/10 đến ngày 4/11, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn rủi ro khóa học cấp độ I cho các cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên toàn quốc. Hội thảo nằm trong chương trình hợp tác thường niên giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Pháp về nâng cao năng lực PCCC và CNCH.

Thông qua chương trình tập huấn, các học viên Việt Nam và Campuchia đã được tiếp cận, nâng cao năng lực, kỹ năng, đặc biệt là những kiến thức mới trong lĩnh vực PCCC và CNCH từ các chuyên gia nước ngoài, liên quan đến các vụ cháy nổ, sự cố tại các cơ sở có chứa chất hóa học. Đây là một trong những nội dung hợp tác quan trọng giữa lực lượng thực thi pháp luật hai nước Việt Nam và Pháp, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho nhân dân hai nước.

Lãnh đạo Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an cũng xác định, đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đào tạo, theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, nhằm bồi dưỡng, huấn luyện cho đội ngũ cán bộ chiến sĩ lực lượng phòng cháy chữa cháy, phải hết sức bài bản, khoa học, sát với yêu cầu thực tiễn, thậm chí phải dự báo và đi trước thực tiễn để làm tốt công tác phòng ngừa.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, sáng nay, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính đối với các cơ quan, tổ chức và nhân dân có quan hệ giải quyết công việc liên quan.

Cuộc đối thoại diễn ra trong không khi cởi mở, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tập trung vào 5 chuyên đề chính đó là: Công tác quản lý xuất nhập cảnh và cư trú của người nước ngoài; Công tác cấp hộ chiếu cho công dân Việt Nam, cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam; Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh; Công tác phối hợp với cơ quan ban ngành trong và ngoài lực lượng Công an và về tinh thần, trách nhiệm, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong thi hành nhiệm vụ.

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu, xem xét, giải quyết các ý kiến đóng góp theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả tới các cơ quan, tổ chức và người đóng góp ý kiến. Nội dung cuộc đối thoại trực tiếp hôm nay là cơ sở thực tiễn quan trọng để cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tiếp thu, nghiên cứu và hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh với phương châm công khai, minh bạch, vì nhân dân phục vụ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm