Thứ Sáu, 29/03/2024 15:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hội Phụ nữ Bộ Công an chung tay phòng, chống dịch

(ANTV) - Ngày 1/6, Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức Lễ tiếp nhận và bàn giao các nhu yếu phẩm, đồ bảo hộ hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID - 19 tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Với tinh thần tương thân tương ái, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, nêu cao ý thức vì Nhân dân phục vụ của Phụ nữ CAND;Hội Phụ nữ  Bộ Công an đã phát động chương trình ủng hộ các đơn vị tuyến đầu trong phòng chống dịch tại hai tỉnh Bắc Ninh,Bắc Giang.

Chỉ trong vòng 1 tuần triển khai chương trình đồng hành cùng lực lượng tuyến đầuphòng chống đại dịch COVID -19, Hội Phụ nữ Bộ Công an đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp rất kịp thời của các chị em hội viên 31 đơn vị,với nhiều nhu yếu phẩm và đồ phòng hộ chống dịch với trị giá gần 400 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an đã bàn giao cho Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện 19-8, để hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 2, tại Bắc Giang  với tổng giá trị 110 triệu đồng.

Trao tặng Lực lượng Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh  tổng giá trị 60 triệu đồng. Đồng thời, thông qua Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, hỗ trợ lực lượng trọng yếu phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 tại 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang Tổng giá trị 120 triệu đồng.

Cũng trong chương trình, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an đã trích tặng những phần quà ý nghĩa cho các cháu đang cách ly tại 3 tỉnh Điện Biên, Bắc Giang và Bắc Ninh.

Đồng thời, tặng các phần quà cho các cháu là con cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện 19-8 đang tham gia thực hiện nhiệm vụ, tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Bắc Giang) với tổng giá trị 100 triệu đồng.

Đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của Hội thánh ở Gò Vấp để điều tra

Bản tin tối 1/6 của Bộ Y tế cho biết Việt Nam có thêm 90 ca mắc COVID-19, trong đó 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 89 ca còn lại ghi nhận trong nước. Cụ thể, Bắc Giang là địa phương có số ca mắc nhiều nhất với 47 ca và ổ dịch ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp Tp.HCM có mức độ nguy hiểm nhất.

Được biết, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 60 tín đồ thì có 55 người đã là F0 do virus lây theo cấp số nhân chứ không lây theo chuỗi.

Tại buổi làm việc của đoàn công tác Chính phủ sáng 1/6, đại diện Bộ Nội vụ cho biết Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chỉ là một điểm nhóm hoạt động tín ngưỡng chứ không phải tổ chức tôn giáo và đề nghị TP Hồ Chí Minh tạm đình chỉ hoạt động của điểm nhóm này.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng yêu cầu ngành chức năng cần xem xét lại quy định cấp phép sinh hoạt điểm nhóm như thế này và cần kiểm soát hoạt động chặt chẽ hơn nữa để đảm bảo an toàn mùa dịch.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm