Thứ Bảy, 20/04/2024 00:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Học viên Đại học PCCC “3 cùng” với người dân xã Nam Thanh

(ANTV) - 150 học viên khóa D34 Trường Đại học PCCC vừa kết thúc 21 ngày thực tế “3 cùng” với người dân xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Ngay từ ngày đầu về xã Nam Thanh, các học viên đã được chính quyền, lực lượng công an và người dân xã Nam Thanh chào đón, sắp xếp chu đáo chỗ ăn, nghỉ, tạo mọi điều kiện để các học viên hoàn thành tốt chuyến thực tế.

Tại địa phương, nhiều buổi tuyên truyền kiến thức về PCCC do thầy và trò trường Đại học PCCC tổ chức. Những kiến thức cơ bản nhưng cần thiết về kỹ năng thoát hiểm khi có cháy; kiến thức về sử dụng bếp gas an toàn và cách xử lý khi bị dò khí ga, hở điện; được các giảng viên trường Đại học PCCC truyền tải đến người dân một cách vui nhộn nhưng dễ hiểu, dễ nhớ.

Ông Trần Xuân Trường, xã Nam Thanh, cho biết: Tôi thấy những kiến thức mà các thày ở Trường Đại học PCCC giảng dạy rất thiết thực với cuộc sống người dân chúng tôi.

Tuyên truyền kiến thức về PCCC là một trong nhiều hoạt động mà các giảng viên và học viên Khóa D34 Trường Đại học PCCC tổ chức trong đợt thực tế “3 cùng” với người dân xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Đây là hoạt động thực hiện chủ trương của Bộ Công an về đổi mới phương thức tổ chức đào tạo, gắn đào tạo tại trường với hoạt động thực tế tại địa phương, trong đó có tổ chức hoạt động thực tế cho học viên.

150 học viên Trường Đại học PCCC về cơ sở đã cùng người dân tham gia các hoạt động lao động, sản xuất tại địa phương. Ngoài ra,  Trường Đại học PCCC còn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại 2 trường tiểu học và THCS Nam Thanh; tặng quà, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng quà tri ân những gia đình có công với cách mạng; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đêm trung thu cho đồng bào và thiếu nhi xã Nam Thanh.

Vào ngày 27/9, các học viên đã kết thúc đợt thực tế và trở lại trường tiếp tục  học tập, rèn luyện. Chính quyền, người dân Nam Thanh cũng như Công an huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định hy vọng rằng hơn 20 ngày “3 cùng” ở địa phương sẽ góp thêm động lực, hiểu biết để các học viên chuyên cần học tập, phấn đấu trở thành những cán bộ công an tận tụy, vì dân, vì nước.

Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Cần Thơ phối hợp với UBND phường Tân An (Q. Ninh Kiều) tổ chức xuống tận nhà cấp thẻ căn cước công dân lưu động cho người già yếu không có khả năng đi lại trên địa bàn phường.

Công an TP Cần Thơ đã chuẩn bị các trang thiết bị hiện đại phục vụ việc cấp căn cước công dân lưu động tại nhà cho 25 trường hợp là người già yếu không có khả năng đi lại trên địa bàn phường Tân An. CBCS Công an TP Cần Thơ đã tận tình hướng dẫn bà con làm các thủ tục tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh.

Việc cấp Căn cước công dân lưu động diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho những người già yếu, không có khả năng đi lại. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của lực lượng Công an thành phố Cần Thơ trong học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy, được quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm