Thứ Năm, 25/04/2024 01:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Học viên ANND trước ngày lên đường chi viện

(ANTV) - Sáng nay, Học viện An ninh nhân dân tổ chức lễ xuất quân tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Đây là một chuyến công tác đặc biệt đối với 300 học viên. Và bên cạnh hành trang là kỹ năng, kiến thức đã được tập huấn, đào tạo trước khi lên đường vào tâm dịch, còn là bao quyết tâm, nỗ lực khẳng định vai trò, cống hiến của tuổi trẻ Công an nhân dân trước dịch bệnh. Đêm qua đã là một đêm không ngủ đối với họ.

Học viện An ninh nhân dân chiều tối 5/9, không khí tại khu ký túc của các học viên nhộn nhịp hơn thường ngày, các học viên nam tranh thủ cắt tóc cho nhau.

Phòng  302 có 10 học viên là cán bộ Công an các đơn vị, địa phương đang học tập tại Học viện.  Trong phòng, Lê Xuân Tư là học viên nhỏ tuổi và cũng lãng mạn nhất. Tối nay, Tư dành thời gian để những trang nhật ký mở đầu cho một kỳ công tác đặc biệt sắp tới.

Cùng phòng với Tư còn có 10 đồng chí nữa cũng lên đường nhận nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh Đồng Nai. Là con trai nên cũng không có quá nhiều đồ. Vật dụng được mang nhiều nhất có lẽ là khẩu trang và nước sát khuẩn. 7h tối, công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Dịp này, ngoài học viên nam còn có khá đông các học viên nữ cũng tình nguyện xung phong đi. Ngoài những vật dụng quân trang, thuốc men hay nước sát khuẩn, vì là con gái nên mỗi chị em cũng mang theo một chút mỹ phẩm. Tất cả đều háo hức được sớm vào giúp đỡ bà con nhân dân miền Nam.

Đêm qua, có lẽ là một đêm không ngủ đối với 300 học viên hệ vừa học vừa làm của Học viện An ninh nhân dân. Ai cũng mong chờ đến thời khắc được lên đường thực hiện nhiệm vụ. Mỗi người một cảm xúc nhưng trong lòng mỗi chiến sỹ đều là quyết tâm được cống hiến cho quê hương, đất nước với lời hẹn chiến thắng trở về.

Sát cánh cùng nhân dân

Trong thời gian thành phố Đà Nẵng thực hiện giãn cách toàn xã hội ở mức độ cao, người dân thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”, nhiều tuyến đường bị phong tỏa cứng. Đã có những bất tiện nhất định trong vấn đề lương thực, thực phẩm, đi lại cũng như trong một vài trường hợp khẩn cấp. Thế nhưng thấu hiểu được những điều đó, lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt là Cảnh sát khu vực đã luôn sát cánh cùng người dân, bám chắc địa bàn để có sự hỗ trợ kịp thời. Chính sự có mặt nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi khi nhân dân cần ấy, các anh đã trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc để bà con yên tâm ở nhà chống dịch.

Cụ Trần Văn Xế, 80 tuổi bị bệnh tắc nghẽn phế quản mãn tính. Do thành phố đang thực hiện phong tỏa, con cái cụ không thể về nên đã nhờ hàng xóm chăm sóc. Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách nghiêm ngặt, cụ trở bệnh nặng, cần bình oxi khẩn cấp. Hàng xóm của cụ đã lập tức báo tin cho Cảnh sát khu vực, chưa đầy 15 phút, Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê đã nhanh chóng liên hệ và kịp thời cung cấp bình dưỡng khí cũng như mua thuốc cho bệnh nhân.

Hình ảnh Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà trong lúc đi tuần tra đã phát hiện và đưa cháu bé bị chấn thương vùng đầu đi cấp cứu kịp thời khi xe cứu thương gặp khó khăn trong vấn đề tiếp cận khu vực. Sự có mặt mọi lúc, mọi nơi của những chiến sĩ Công an nhân dân thật sự đã tạo nên một niềm tin vững chắc để dù người dân gặp bất cứ khó khăn gì cũng sẽ cảm thấy an tâm vì luôn có các anh sát cánh.

Dù khó khăn, vất vả hơn rất nhiều nhưng những người chiến sĩ ấy vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được vì nhân dân phục vụ. Được nhìn thấy những nụ cười, được lắng nghe lời cảm ơn, động viên – đó là niềm động lực để các chiến sỹ Công an tiếp tục cố gắng, sát cánh cùng nhân dân trên chặn đường chống dịch đầy gian nan này.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm