Thứ Sáu, 29/03/2024 12:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Học viện An ninh nhân dân bế giảng khóa D47

(ANTV) - Tại Hà Nội, sáng nay 06/9, Học viên An ninh nhân dân tổ chức Lễ bế giảng khóa D47 đào tạo Đại học hệ chính quy, niên khóa 2015 - 2019. Đây là khóa học thực hiện các chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Công an và Học viện An ninh nhân dân nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Trong suốt quá trình học tập, các học viên đã tích cực đổi mới phương pháp học tập theo hệ thống tín chỉ để đạt các chuẩn đầu ra theo từng ngành, chuyên ngành về kỹ năng, thái độ và các chuẩn khác như đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3/6 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam tương đương.

Riêng trình độ Ngoại ngữ Tiếng Anh, Học viện đã mời công ty quốc tế IIG của Hoa Kỳ sát hạch trình độ ngoại ngữ đầu ra đảm bảo chất lượng, khách quan. Cùng với đó, các học viên còn được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp và các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng vận động quần chúng; tham gia các hoạt động ngoại khóa thực hành chính trị xã hội tại các địa phương để có điều kiện tiếp cận thực tế sinh động của công tác chiến đấu và bước đầu vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn công tác bảo vệ ANQG.

Kết thúc khóa học, có 96,8% học viên hoàn thiện xong các tiêu chí về chuẩn đầu ra; có 68 học viên xếp hạng bằng giỏi. Tại buổi lễ, Ban giám đốc Học viện ANND đã trao bằng tốt nghiệp và quyết định phong cấp bậc hàm cho các học viên Khóa D47.

Hội Phụ nữ cụm thi đua số 5 ký kết giao ước thi đua

Tại Hà Nội, sáng ngày 06/9, Hội phụ nữ cụm thi đua số 5, gồm 13 đơn vị thuộc khối hậu cần, tài chính, bệnh viện CAND đã tổ chức lễ ký giao ước thi đua thực hiện phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo Vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017-2021.

Tại hội nghị, Hội phụ nữ Cụm thi đua số 5 đã thông qua quy chế tổ chức và hoạt động của cụm, đề ra các chỉ tiêu cụ thể để thực hiện. Việc tổ chức ký kết giao ước thi đua sẽ tạo điều kiện giúp các phong trào thi đua của Hội được thực hiện toàn diện, chuyên sâu, phù hợp theo đặc thù chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị. Qua đó tạo động lực, khuyến khích các hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tự rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng người phụ nữ CAND có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, tự tin, tự trọng, tách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, có nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm