Thứ ba, ngày 28/09/2021 - 16:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:04, Chủ Nhật, 27/04/2014

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Học lịch sử bằng niềm tự hào dân tộc

(ANTV) - Không phải tất cả học sinh đều quay lưng với môn lịch sử. Vẫn có những em tìm thấy sự yêu thích và phương pháp học hiệu quả với bộ môn này.

Những tấm gương trong buổi lễ tôn vinh và trao thưởng học sinh giỏi môn Lịch sử THPT cấp quốc gia 2014 diễn ra vừa qua là một minh chứng.
 
Niềm đam mê tìm hiểu lịch sử của Nguyễn Thị Anh - học sinh đầu tiên của TP Hà Nội đoạt giải nhất quốc gia môn lịch sử sẽ là niềm vui với những ai đang trăn trở với bộ môn này.
 
Góc học tập của Nguyễn Thị Anh
 
Không có chỗ học rộng rãi hay được bày biện đẹp đẽ cho một góc học tập bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, với Nguyễn Thị Anh, điều quan trọng chỉ là cần một không gian yên tĩnh. Tài liệu học tập môn lịch sử của em cũng chỉ đơn giản là những cuốn sách giáo khoa.
 
Những kiến thức mà em có được để làm nên kết quả cao nhất trong cuộc thi môn lịch sử quốc gia vừa rồi chủ yếu là do phương pháp học tập hiệu quả.
 
Em Nguyễn Thị Anh
Em Nguyễn Thị Anh- Học sinh trường THPT Mỹ Đức A, Hà Nội chia sẻ: "Em có phương pháp học linh hoạt, Em học trong sách giáo khoa, mượn thêm sách tham khảo, và em rất thích xem những bộ phim lịch sử, những bộ phim về đề tài chiến tranh. Khi làm bài em hay nhớ về những bộ phim đó".
 
Nguyễn Thị Anh cho biết em có khả năng nhớ tốt.  Nhưng điều  thú vị là với những sự kiện lịch sử, em có cách nhớ rất đặc biệt, không khô khan, máy móc mà nhớ như đó là những điều quan trọng trong cuộc sống của mình, cần phải ghi nhớ.
 
Niềm đam mê lịch sử và niềm tự hào dân tộc ánh lên trong ánh mắt của cô học trò nhỏ này khi em nói về những sự kiện trọng đại mà em đã được học.
 
Em Nguyễn Thị Anh chia sẻ thêm: "Khi học những sự kiện lịch sử em cảm thấy như mình đang được sống trong thời kì đó. Nhất là những bài học về giải phóng miền Nam, cách mạnh tháng Tám. Khi học những bài đó em thấy lòng mình rạo rực"
 
Những kiến thức, những bài học lịch sử sống động qua cảm nhận  Nguyễn Thị Anh một phần quan trọng, chính là bởi phương pháp giảng dạy của cô giáo phụ trách môn lịch sử suốt 3 năm phổ thông của em.
 
Nguyễn Thị Anh tâm sự cô giáo cũng chính là người tiếp thêm cho em niềm đam mê với môn học này cũng như giúp em tìm được phương pháp học phù hợp.
 
Kết quả cao trong kì thi học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử của Nguyễn Thị Ánh là phần thưởng của cả thầy và trò. Và việc tôn vinh những tấm gương học sinh ấy cũng đồng thời là biện pháp khích lệ cho các em học sinh và thầy cô giáo để họ tiếp tục giữ lửa đam mê với lịch sử trong lúc chờ đợi ngành giáo dục có những biện pháp khắc phục những hạn chế, khôi phục vị thế và chức năng của môn học này trong nhà trường.
 

 

BT
Thăm dò khán giả