Thứ Sáu, 29/03/2024 01:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hoàn lưu bão số 4 khiến 3 người chết và mất tích

(ANTV) - Hoàn lưu bão số 4 đang tiếp tục gây mưa tại các tỉnh ven biển miền Trung, nhiều nơi đã xảy ra sạt lở đất, nhiều khu vực bị chia cắt. Tại Nghệ An, mưa bão đã khiến nhiều tuyến đường, cầu cống trên địa bàn tỉnh bị sạt lở, hư hỏng, người và phương tiện không thể qua lại; hàng trăm hécta lúa, hoa màu và cây công nghiệp bị thiệt hại nặng.

Tính đến thời điểm này tại Nghệ An đã có 2 người chết và 1 người bị mất tích; 71 hộ phải di dời, 7.306 nhà bị ngập, 25 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất. Mưa lớn cũng gây thiệt hại 577ha lúa, 3.271ha hoa màu, 89ha cây công nghiệp; khiến 56 con gia súc và 17.167 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều tuyến đường, cầu cống bị sạt lở, hư hỏng, người và phương tiện không thể qua lại. Đơn cử, Quốc lộ 48 có 2 vị trí, Quốc lộ 48E có 9 vị trí, Quốc lộ 15 có 5 vị trí, Tỉnh lộ có 17 vị trí bị ngập. Ngoài ra còn có 38 vị trí khác trên các tuyến đường bị sạt lở taluy âm, taluy dương. Hiện nay, tại các vị trí bị sạt lở, ngập nước, đơn vị quản lý đường đã rào chắn, cấm người qua lại.

Trước tình hình trên, ngay trong đêm 28/9 và trong ngày 29/9 lực lượng Công an Nghệ An đã trắng đêm có mặt ở các điểm xung yếu để giúp dân sơ tán, tổ chức di dời tài sản, vật nuôi giúp đỡ nhân dân trong khu vực bị ngập nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục bám địa bàn, triển khai nhiều biện pháp giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước giúp nhân dân phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.

Mưa lũ cô lập 8.000 người dân ở 3 xã tại Kon Tum

Theo báo cáo của huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, nước từ thượng nguồn đổ về đã cuốn trôi cống, làm sụt lún mố cầu trên tuyến Tỉnh lộ 672 và 678 đi 3 xã Măng Ri, Đăk Na và Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông. Tình trạng sạt lở, sụt lún đã làm 8.000 người dân ở 3 xã bị cô lập từ đêm 28/9.

Lãnh đạo huyện Tu Mơ Rông đã huy động phương tiện máy móc và lực lượng tại chỗ khắc phục các điểm sạt lở, sụt lún. Hiện 3 xã Măng Ri, Đăk Na và Đăk Sao đã thông tuyến tạm, các phương tiện xe máy, ô tô nhỏ có thể lưu thông qua được. Trên địa bàn huyện chỉ còn thôn Tu Thó, xã Tê Xăng là bị cô lập.

Trong khi đó, lãnh đạo Huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum thông tin, trong cơn bão vừa qua, trên địa bàn huyện có 9 căn nhà tốc mái, 9 căn nhà ngập úng, 2 căn nhà bị hư hỏng. Hiện địa phương còn tuyến đường từ xã Đăk Plô đi xã Đăk Nhoong bị sạt lở, hư hỏng làm cô lập với khoảng 4.000 dân. Địa phương đã huy động lực lượng nhanh chóng khắc phục tình trạng cô lập, thông đường trong thời gian sớm nhất.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm