Thứ Bảy, 27/04/2024 03:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỗ trợ cấp phát nước, dụng cụ vệ sinh cho hộ dân ở Chợ Gạo

(ANTV) - Sáng 31/3, Đoàn viên thanh niên của 4 đơn vị: Cảnh sát bảo vệ & cơ động, Hậu cần, Cảnh sát giao thông, Trại tạm giam - Công an tỉnh phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang, Công ty cổ phần dược phẩm Tipharco chi nhánh Tiền Giang và chính quyền địa phương thực hiện công trình hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn 2 xã: An Thạnh Thủy và Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo.

Hơn 100 hộ dân được cấp nước tinh khiết, mỗi hộ 2 bình. Đồng thời, người dân đến nhận nược được cấp khẩu trang, sữa tắm diệt khuẩn, nước rửa tay khô. Thông qua hoạt động này, đoàn viên thanh niên các đơn vị vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19.

 Tình trạng nắng nóng kéo dài tại tỉnh Đắk Lắk đã khiến nhiều diện tích cây trồng bị thiệt hại do thiếu nước tưới. Nhiều công trình hồ, đập thủy lợi cũng rơi vào tình trạng cạn “trơ đáy”, không còn khả năng cung cấp nước tưới tiêu. Người dân Đắk Lắk phải gồng mình chống hạn cho cây trồng trước diễn biến khó lường của thời tiết. 

Đã hơn 6 tháng không có mưa cùng thời tiết nắng nóng khiến nhiều diện tích lúa nước của người dân xã Ea Trul, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk bị chết khô. Bất lực trong việc tìm kiếm nguồn nước chống hạn, người dân đành đưa trâu bò vào ăn những diện tích lúa bị chết. Những diện tích lúa còn lại cũng thiếu nước trầm trọng, nhiều hộ dân đang đứng trước nguy cơ mất trắng vụ lúa Đông Xuân.

Ông Bùi Văn Ni, xã Ea Trul, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Năm nay diện tích lúa của nông dân thì nhiều nhưng không có nước để tưới, nhìn chung là năm nay thiệt hại khá nặng nề."

Ông Đinh Văn Tiến, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Hiện phòng đã tham mưa cho ủy ban huyện dùng nguồn ngân sách dự phòng của các xã để hỗ trợ người dân bị thiệt hại và cứu lúa khỏi hạn cũng như các cây trồng khác."

Tỉnh Đắk Lắk có 782 công trình thủy lợi nhưng mực nước của nhiều công trình đang giảm nhanh, nhiều hồ chứa đã cạn kiệt nguồn nước không còn khả năng phục vụ tưới tiêu. Dự báo thời gian tới, hạn hán có thể xảy ra trên diện rộng tại tỉnh Đắk Lắk khi nhiều hồ chứa bị khô cạn, nhiều trạm bơm không còn nguồn nước để bơm tưới trong khi nhu cầu tưới tiêu của người dân luôn tăng cao.

Ông Trần Thế Hoan, Giám đốc Công ty Quản lý công trình Thủy lợi tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Dự kiến năm nay, việc thiếu nước sẽ xảy ra ở những vùng tưới cà phê. Do đó ngay từ đầu chúng tôi khuyến cáo bà con tiết kiệm nước, không tranh chấp nước từ đầu vụ để tiết kiệm nước cho cuối vụ. Một số công trình chúng tôi có giải pháp tích nước bằng cách đắp bao tải cát."

Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk có hơn 5.000 héc ta cây trồng bị hạn hán. Tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp nhanh chóng rà soát, đánh giá nguồn nước thực tế trên các hồ, đập, sông, suối, nguồn nước ngầm của từng vùng, từng khu vực để chủ động điều tiết, khai thác hợp lý; căn cứ vào tình hình thực tế để đặt các trạm bơm dã chiến; chuẩn bị máy bơm nước, thiết bị và nhiên liệu sẵn sàng bơm chống hạn khi cần thiết, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế do hạn hán gây ra.

TP Hồ Chí Minh dừng toàn bộ hoạt động xe buýt từ 0h ngày1/4

Từ 0 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4, TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng mọi hoạt động xe buýt công cộng trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi và đến TP Hồ Chí Minh. Các tuyến cố định từ Thành phố đi các tỉnh và chiều ngược lại chỉ được vận chuyển tối đa 2 chuyến/ngày với cự ly dưới 100km và 1 chuyến đối với cự ly trên 100km. Các chuyến xe hoạt động phải đảm bảo  khử trùng trước và sau khi đón khách; không được vận chuyển quá 50% số ghế/ giường trên xe và không quá 20 người/chuyến.

Riêng các xe hợp đồng dùng để vận chuyển lao động, xe phục vụ tang lễ, cưới hỏi, xe vận chuyển người đi cách ly tập trung và các trường hợp khác nhằm phục vụ mục tiêu phòng, chống dịch COVID-19 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động vẫn được phép hoạt động và yêu cầu các đơn vị vận tải báo cáo danh sách các phương tiện này về Sở Giao thông Vận tải để tổng hợp.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm