Thứ Sáu, 29/03/2024 02:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiệu quả thu hồi vũ khí khi "3 cùng" với đồng bào

(ANTV) - Công tác vận động tuyên truyền thu hồi vũ khí vật liệu nổ là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo tình hình ANTT nói chung. Với những huyện miền núi, công tác dân vận còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng bằng những việc làm thiết thực như cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc với người dân, Công an các huyện miền núi đã đạt được hiệu quả trong việc đảm bảo ANTT, tạo lòng tin đối với người dân. Huyện Sơn Động, 1 trong những huyện miền núi, gồm nhiều dân tộc khác nhau sinh sống tại tỉnh Bắc Giang đã làm tốt công tác này.

Huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang gồm 14 dân tộc chung sống khác nhau. Với địa hình đồi núi, nhiều khu vực giáp ranh với các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh. Đây là những yếu tố đặt ra nhiều vấn đề về tình hình ANTT trên địa bàn.

Đến từng nhà dân để tuyên truyền là hoạt động thiết thực và mang nhiều ý nghĩa. Một trong những hoạt động đó là công tác vận động đồng bào tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Đồng bào các dân tộc thiểu số có thói quen là tàng trữ súng săn, súng tự chế trong nhà để bảo vệ mùa màng và săn bắn thú rừng. Qua công tác vận động tuyên truyền, người dân các thôn bản đã nhận thức và tự giác đến trụ sở xã giao nộp vũ khí cho cán bộ.

Ông Triệu Sinh Vượng, thôn Gà, xã Vân Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cho biết: Sau khi được cán bộ xã, công an xã tuyên truyền thì tôi đem khẩu súng tự chế đến xã để nộp. Để sau này, con cháu không sử dụng, không bị nguy hiểm nữa.

Còn ông Triệu Sinh Học, thôn Gà, xã Vân Sơn, Huyện Sơn Đông, Bắc Giang cho biết thêm: Từ nhỏ đã thấy trong nhà có súng này rồi, cũng không biết có từ đời nào. Nhà tôi ở xa nên phải đi từ sáng sớm mới đến được xã để đưa súng cho công an.

Thượng úy Mai Văn Tư, Trưởng Công an xã Vân Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Công an xã cùng với người uy tín trong xã đã đến từng hộ dân vận động,tuyên truyền, qua đó, người dân đã tự giác đến giao nộp những loại súng tự chế.

Trong năm 2020, Công an huyện Sơn Động đã thu hồi được hàng trăm khẩu súng khác nhau. Trong đó chủ yếu là súng kíp, súng tự chế, kích điện và vũ khí thô sơ khác. Toàn bộ số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ sau khi kiểm tra, phân loại đã được tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình và có sự giám sát của lực lượng chức năng.

Hiện nay, Công an huyện Sơn Động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như tố giác những hành vi vi phạm để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm