Thứ Sáu, 26/04/2024 15:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiệu quả chống dịch từ phần mềm quản lý di biến động dân cư

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, Bộ Công an đã triển khai trên cả nước phần mềm quản lý di biến động công dân vùng dịch trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để kiểm soát, truy vết công dân nghi nhiễm F0, F1, F2 khi cần thiết; đồng thời thí điểm phần mềm quản lý tiêm chủng. Tại Đồng Nai, ứng dụng này đi vào thực tế bước đầu đã đạt được kết quả quan trọng.

Do lớn tuổi, mắt lại bị cận và lần đầu sử dụng phần mềm quản lý di biến động của người dân ra vào vùng dịch nên thời gian thao tác chậm, ngay lập tức, ông Đỗ Thanh Tùng, 56 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương đã được lực lượng tại chốt kiểm soát dịch, bệnh Covid-19 hướng dẫn và khai báo hộ. Chưa đầy 5 phút sau, ông Tùng đã đủ điều kiện lưu thông. Chỉ chưa đầy 3 phút, những chiếc xe tải đã được lưu thông qua chốt kiểm soát dịch, bệnh Covid-19.

Sở dĩ xe được qua chốt nhanh như vậy là do các tài xế điều khiển phương tiên đã thực hiện khai báo y tế qua phần mềm quản lý di biến động của người dân ra vào vùng dịch do Bộ Công an xây dựng và đã được triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gần 2 tuần qua.

Theo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, tính từ ngày 11/8/2021 đến 31/8/2021, trên 63 tỉnh, thành phố đã thiết lập trên 5.800 trạm kiểm soát với gần 15.000 tài khoản cán bộ từ tỉnh/huyện/xã để sử dụng tại trạm kiểm soát. Theo đó đã có gần 1.800.000 công dân kê khai và được kiểm soát qua các chốt.

Thời hạn cho mỗi lần khai báo y tế bằng phần mềm quản lý di biến động của người dân ra vào vùng dịch là 72 giờ nên không chỉ rất thuận tiện cho người dân mà còn giúp giảm áp lực cho lực lượng làm việc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Hiện, phần mềm quản lý di biến động của người dân ra vào vùng dịch đã được Công an tỉnh Đồng Nai triển khai tại tất cả các chốt kiểm soát dịch, bệnh Covid-19. Công an Đồng Nai khuyến cáo, người dân nên sử dụng phần mềm này nhằm tránh tập trung đông người, tránh tiếp xúc gần để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, viện dưỡng lão là dành cho những cụ ông, cụ bà dưỡng già, còn nhà trẻ là nơi trông giữ em bé...thế nhưng...tại Anh, hai cơ sở hoạt động riêng biệt này lại đang được kết hợp thành mô hình viện dưỡng lão - nhà trẻ. Bước vào đây, người ta sẽ cảm nhận một bầu không khí vô cùng đặc biệt, khi tiếng cười của các cháu nhỏ dường như thắp sáng cả không gian. Còn các cụ ông, cụ bà sẽ trở thành những người thân của các bé - cùng vui chơi và chia sẻ các kĩ năng nhỏ bé nhưng hữu ích với các cháu nhỏ.

Xem thêm