Chủ nhật, ngày 29/05/2022 - 07:23 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 22:18, Thứ 5, 31/03/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hiệu quả bước đầu của Cổng dịch vụ công quản lý cư trú

(ANTV) - Nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý dân cư và thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố Hải Phòng đã triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ công, về cư trú trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, thuộc hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Theo đó, sẽ cung cấp các dịch vụ công về cư trú trên cổng Dịch vụ công nói trên nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý dân cư; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Trước đây, khi chưa có dịch vụ công về cư trú trên cổng Dịch vụ công quản lý cư trú thuộc hệ thống CSDLQG về dân cư, bà Nguyễn Thị Bé ở phường Ngọc Sơn, quận Kiến An phải đến trụ sở cơ quan công an để đăng ký thông báo lưu trú, thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng. Nhưng từ khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ này, bà Bé và các chủ cơ sở doanh khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn không cần phải đến trụ sở Công an mà chỉ cần ở nhà với chiếc điện thoại smartphone có kết nối internet là có thể khai báo trực tuyến và đăng ký lưu trú cho khách một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Tương tự, sau khi được lực lượng Công an hướng dẫn, chỉ cần một số thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại smartphone có kết nối internet, chị Lê Thị Thúy Hằng ở quận Lê Chân, Hải Phòng đã có thể đăng ký được tạm trú cho người thân mà không cần đến trụ sở cơ quan công an như trước đây.

Qua thời gian đầu triển khai thí điểm cho thấy, đa phần người dân hài lòng khi sử dụng dịch vụ công về cư trú trực tuyến bởi nhiều tiện ích, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cho công dân. Tuy nhiên, vì đang trong giai đoạn mới nên vẫn chưa có nhiều người dân biết đến việc cung cấp dịch vụ công về cư trú trực tuyến nên số lượng người lựa chọn sử dụng dịch vụ còn hạn chế.

Việc cung cấp các dịch vụ công về cư trú trên cổng Dịch vụ công quản lý cư trú thuộc hệ thống CSDLQG về dân cư nhằm  nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý dân cư, đẩy mạnh cải cách hành chính đảm bảo liên thông, công khai, minh bạch, thông tin trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho công dân, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trong thực thi công vụ và các dịch vụ công trực tuyến để phục vụ người dân trên địa bàn thành phố.

Thăm dò khán giả