Thứ Năm, 25/04/2024 14:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiện trường tìm kiếm, cứu nạn vụ sạt lở tại Đoàn 337

(ANTV) - Trong khi lực lượng cứu nạn cứu hộ vẫn đang tập trung cao độ lực lượng, phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại ở vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3,  tỉnh TT. Huế thì vào rạng sáng nay (18/10), lại tiếp tục xảy ra một vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - quốc phòng 337, Quân khu 4 trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp.  Đến 16 giờ 45 cùng ngày , lực lượng cứu nạn tìm thấy 14 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở.

Sau khi nhận được báo cáo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã nhanh chóng thành lập Đoàn công tác do Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn cùng đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng Nguyễn Văn Nghĩa vào khảo sát, nắm tình hình, chỉ đạo Quân khu 4, cùng với các lực lượng của toàn quân và địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Hiện đồng chí Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 4 trực tiếp chỉ đạo trong hiện trường, khẩn trương sử dụng các phương tiện, lực lượng tại chỗ  tìm kiếm anh em cán bộ, chiến sĩ còn đang bị mất tích. Đồng thời có các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn; tuyệt đối được để xảy ra bất cứ sự cố nào tiếp theo. Lực lượng canh gác ở các khu vực luôn sẵn sàng báo động, nếu giả sử có hiện tượng sạt núi nữa thì báo động để lực lượng tại hiện trường rút ngay ra để bảo đảm an toàn.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã quyết định điều 2 máy bay trực thăng từ Đà Nẵng ra khu vực này để nhận hàng hóa, lương thực, thực phẩm, thuốc men thiết yếu, khi thời tiết tốt thì bay vào cứu trợ bà con.  Đến 16 giờ 45 ngày 18/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 14 thi thể cán bộ, chiến sỹ trong vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục được tăng cường, nhằm thực hiện mục tiêu “kép” vừa tìm kiếm cứu nạn các cán bộ, chiến sỹ bị vùi lấp do sạt lở đất, vừa hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm và vật tư y tế ở những địa bàn bị cô lập. Khó khăn nhất hiện nay là mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và khó khắc phục các điểm sạt lở.

Lực lượng Công an tham gia cứu nạn cứu hộ vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quảng Trị

Cùng với chính quyền và lực lượng chức năng, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã điều động trên 100 cán bộ chiến sĩ cùng 05 xe ôt ô chuyên dụng, 01 xe cấp cứu, nhiều loại thiết bị khẩn trương tiếp cận hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ. Được biết đường dẫn vào huyện Hướng Hóa bị sạt lở ở nhiều nơi khiến giao thông ách tắc, gây khó khăn đến việc tiếp vận hiện trường của các lực lượng.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm