Chủ nhật, ngày 20/06/2021 - 21:36 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:57, Thứ 7, 11/02/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hiểm họa TNGT đường sắt từ đường ngang dân sinh

(ANTV) -Liên tiếp trong những ngày từ 4/2 đến ngày 7/2/2017 trên địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên xảy ra 2 vụ TNGT đường sắt làm 1 người chết, 2 người bị thương. 

Những vụ việc đau lòng mới xảy ra nhưng dường như nguyên nhân không mới: ý thức của người tham gia giao thông còn thấp, hạ tầng đường sắt có rất nhiều bất cập, chậm được khắc phục, các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường sắt chưa được chưa xử lý kịp thời là những bài toán lan giải được lặp đi lặp lại trong nhiều năm nay mà chưa có lời giải.
 
Trong vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào hồi 16h20 ngày 4/2 tại Km 21 + 110 thuộc địa phận xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, mặc dù đã được người dân ra tín hiệu có tàu hỏa đến nhưng lái xe ô tô BKS 30A-821.47 do anh Vũ Đức Quang, ở TP Hải Dương điều khiển vẫn cố tình lùi xe dẫn đến va chạm với đoàn tàu đi hướng Hà Nội - Hải Phòng. Hậu quả làm 2 người bị thương, toàn bộ xe ô tô bị hư hỏng, rất may vụ tai nạn không có người chết
             
Ngay sau đó, đến ngày 7/2, tại Km 35 + 900 thuộc địa phận xã Lương Tài, huyện Văn Lâm xảy ra vụ TNGT đường sắt giữa xe ô tô BKS 89C-122.06 do anh Đỗ Trọng Lãm ở Mỹ Hào - Hưng Yên điều khiển va chạm với tàu hỏa đi theo hướng Hà Nội - Hải Phòng làm anh Lãm tử vong.
 
Trung tá Lương Xuân An - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Văn Lâm cho biết: Sơ bộ do lỗi của người tham gia giao thông không quan sát, khi đi qua đường ngang giao qua với đường sắt không có gác chắn.
 
Hiện tại trên toàn tỉnh Hưng Yên có 19km chạy qua địa bàn huyện Văn Lâm, qua khảo sát thực tế có 62 đường ngang giao cắt với đường sắt gồm 10 đường ngang có gác chắn, 4 đường ngang có biển báo và cảnh báo tự động, còn lại 48 đường ngang dân sinh tự phát vào khu dân cư, thôn, xóm và ra cánh đồng.
 
Thượng tá Phạm Văn La - Phó phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh nói: Đề nghị với ban giám đốc chỉ đạo CA huyện Văn Lâm phối hợp với ban ATGT huyện Văn Lâm, phối hợp với đơn vị ngành chức năng đường sắt, các cơ quan doanh nghiệp  đóng ven gần đường sắt, để có biện pháp tuyên truyền giáo dục, phổ biến cho công nhân, học sinh, và những người tham gia giao thông.
 
Từ thực tế trên cho thấy những bất cập mang tên đường ngang vẫn là “bài toán” chưa có lời giải. Nhưng để giải quyết tình trạng này, trong thời gian tới Công an huyện Lâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân và các trường học trên địa bàn huyện và tiến hành tham mưu với Ban ATGT tỉnh đề nghị ngành đường sắt đầu tư, cải tạo nâng cấp các đường ngang hợp pháp, tiến hành dẹp bỏ các đường ngang tự phát.
 
Tiến hành giải tỏa vi phạm hành lang ATGT dọc tuyến đường sắt; đề nghị ngành đường sắt tập huấn cho những người tham gia tổ tự quản để hạn chế những vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả