Thứ Sáu, 29/03/2024 06:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiểm họa cháy nổ tại cơ sở kinh doanh xăng dầu

(ANTV) - Kinh doanh xăng dầu là một trong những ngành nghề tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ rất cao, đòi hỏi chủ các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu cần phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là việc đảm bảo an toàn PCCC, vì chỉ một sự sơ xuất nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả rất to lớn.

Hình ảnh cửa hàng xăng dầu số 7 của Petrolimex Quảng Ngãi ở phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ là nơi tập trung nhiều ô tô tải đậu đỗ ngày lẫn đêm san sát với nhau ngay bên cạnh khu vực kinh doanh xăng dầu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Kinh doanh xăng dầu là một trong những ngành nghề tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ rất cao, đòi hỏi chủ các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu cần phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là việc đảm bảo an toàn PCCC, vì chỉ một sự sơ xuất nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả rất to lớn.

Để bảo đảm an toàn cháy nổ dịp Tết này, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng công ty, cửa hàng xăng dầu tổ chức diễn tập chữa cháy tại bể chứa tại cửa hàng xăng dầu Trường Chinh. Tại buổi diễn tập, cán bộ Phòng PCCC &CNCH đã tổ chức tuyên truyền cho nhân viên công ty về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như hướng dẫn những kỹ năng, biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã kiểm tra hàng trăm cây xăng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và chỉ ra nhiều lỗi vi phạm như: các thiết bị tiêu thụ điện không an toàn; dụng cụ, trang bị chữa cháy tại chỗ thiếu và không thường xuyên bảo dưỡng. Trong dịp Tết này việc chấp hành nghiêm túc an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu góp phần ngăn chặn cháy nổ xảy ra.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm