Thứ Sáu, 29/03/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hi sinh vì bình yên cuộc sống

(ANTV) - Năm 2020, dịch bệnh chưa qua, thiên tai đã tới, và đây là năm quá nhiều mất mát, đau thương với người dân miền Trung. Cho đến hôm nay, sự mất mát ấy vẫn còn hiện hữu khi nhiều người dân vẫn còn nằm đâu đó dưới tầng đất lạnh. Trong thiên tai, bão lũ chồng chất, những người chiến sỹ CAND đã đồng hành, sát cánh cùng nhân dân và chấp nhận hi sinh thân mình.

Khi người người đang hối hả về nhà đoàn viên thì gia đình cán bộ chiến sĩ công an, trong đó có gia đình của liệt sỹ Đại úy Trương Văn Thắng, cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị lại trầm lắng một nỗi buồn. Anh đã hi sinh trong lúc ứng cứu đồng bào Vân Kiều bị lở núi, lũ quét vùi lấp, cuốn trôi tại xã biên giới Hướng Việt vào ngày 17/10/2020.

Trong căn bếp nhỏ, hai mẹ con bà Tuyên đang chuẩn bị bữa cơm chiều cuối năm, nhưng không phải là bữa cơm đoàn viên. Đó là mâm cơm dâng cúng anh linh liệt sỹ Đại úy Trương Văn Thắng – là người con, người chồng của mình.

Anh ra đi, khi tuổi đời còn quá trẻ, để lại một khoảng trống không thể nào lấp đầy trong tâm khảm của bố mẹ già, vợ trẻ và đứa con thơ.

Một mùa Xuân nữa lại về, nhưng mùa xuân năm nay lại vắng bóng anh - người chiến sỹ CAND dũng cảm, can trường. Nhưng với người thân, gia đình, anh sẽ mãi là niềm tự hào.

Sự hy sinh của liệt sỹ, đại úy Trương Văn Thắng không chỉ là mất mát riêng của gia đình mà còn là sự mất vô cùng to lớn của lực lượng CAND. Anh đã làm tròn trách nhiệm của một người chiến sỹ Công an, chấp nhận hy sinh vì sứ mệnh cao cả: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Với gia đình anh – những người còn ở lại, hôm nay, họ cũng cảm thấy ấm lòng hơn bởi phía sau họ là đồng chí, đồng đội; là sự ghi nhận và biết ơn của nhân dân; là sự quan tâm, san sẻ trách nhiệm của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương.

Nén đau thương biến thành động lực, sức mạnh để vừa có thể làm cha, làm mẹ và viết tiếp ước mơ còn dang dở của người chồng đã hy sinh. Chị Lê Thị Minh Huê vẫn đang từng ngày cố gắng ở vị trí công tác mới khi được Bộ Công an tuyển dụng vào phục vụ trong ngành tại đơn vị Công an thị xã Quảng Trị.

Để tiếp tục động viên gia đình thân nhân liệt sĩ vượt qua nỗi đau, mất mát; UBND tỉnh Quảng Trị còn tạo điều kiện để hai mẹ con đồng chí Trương Văn Thắng sớm ổn định cuộc sống.

Giữa thời bình, máu đào của những người chiến sĩ CAND đã đổ để giữ trọn lời thề vì hạnh phúc, bình an của Tổ Quốc, của nhân dân. Các anh đã hy sinh mùa xuân của đời mình để viết tiếp mùa xuân của đất nước thêm phần rực rỡ, an bình.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm