Thứ Bảy, 20/04/2024 08:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hành trình gian nan đưa thi thể đồng đội về nơi an nghỉ

(ANTV) - Hy sinh trong lúc ứng cứu người dân bị nước lũ cuốn trôi từ đêm ngày 17/10, tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, đến tối ngày 20/10 các đồng đội mới có thể đưa thi thể của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng về nơi an nghỉ do mưa lũ chia cắt và cô lập hoàn toàn xã Hướng Hóa. 

Hành trình băng rừng, vượt suối xuyên ngày đêm để đưa được đồng chí về với đất mẹ là một cuộc hành trình đầy gian nan, tưởng chừng đã không thể thực hiện.

Xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chiều tối ngày 20/10. Mưa vẫn không ngớt, đất đá liên tục sạt lở tại nhiều điểm, nước lũ chảy siết. Thế nhưng những điều ấy vẫn không thể nào cản được bước chân hành quân của lực lượng công an tỉnh Quảng Trị xẻ rừng, vượt suối với quyết tâm cao nhất phải đưa bằng được thi thể của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng về với gia đình, với đồng chí, đồng đội.

Từ khi nhận tin báo đồng chí Thắng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ ứng cứu người dân bị nước lũ cuốn trôi, lực lượng công an tỉnh Quảng Trị đã tìm mọi cách để tiếp cận được với xã Hướng Hóa. Có lúc đã phải lên phương án dùng trực thăng. Thế nhưng tất cả đều không khả thi bởi địa hình quá hiểm trở, không có cách nào liên lạc vào bên trong. Có những lúc tưởng chừng như không thể đưa được đồng chí trở về.

Thế nhưng bằng trách nhiệm, sự quyết tâm và tình cảm thiêng liêng dành cho đồng đội, các cán bộ chiến sĩ công an với sự hỗ trợ hết mình của người dân địa phương đã chia thành nhiều tổ, hành quân bằng đường bộ xuyên qua biên giới nước bạn Lào, thay phiên nhau cõng thi thể của đồng chí Thắng ra khỏi khu vực bị cô lập.

Bằng tất cả sự nỗ lực của toàn thể lực lượng công an và sự giúp đỡ của nhân dân, thi thể của Đại úy Trương Văn Thắng đã được đưa về với đất mẹ trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình, đồng chí đồng đội và nhân dân. Sự hy sinh quên mình của anh mãi là tấm gương sáng để cán bộ chiến sĩ công an noi theo, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả “Vì nước quên thân, Vì dân quên minh”.

Đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng – cán bộ công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hy sinh khi tuổi đời vẫn còn quá trẻ, để lại người vợ và đứa con thơ chỉ mới 15 tháng tuổi. Sự hy sinh của anh là mất mát lớn lao của gia đình, người thân và cả lực lượng công an nhân dân.

Con trai của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng mới chỉ vừa tròn 15 tháng tuổi. Con vẫn hồn nhiên, ngây thơ, không thể hiểu được mất mát to lớn của gia đình lúc này, cũng không thể hiểu được hành trình khôn lớn của con từ nay đã không còn có cha theo cùng.

Nhưng mãi mãi về sau, con sẽ luôn tự hào vì đã có một người cha sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Những cán bộ, chiến sĩ công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa đã mãi mất đi một người đồng đội dũng cảm, luôn nhận những vất vả về mình.

Anh ra đi để lại tự tiếc thương và nỗi đau không gì bù đắp được cho những người ở lại.

Sự hy sinh quên mình của đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng mãi là tấm gương sáng để những đồng chí, đồng đội noi gương và tiếp tục cống hiến hết sức mình để bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm