Thứ Năm, 02/05/2024 04:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hành khách từ vùng dịch Hàn Quốc được yêu cầu cách ly

(ANTV) - Hành khách đến và trở về từ vùng dịch Hàn Quốc sẽ được yêu cầu cách ly. Quyết định này được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, đưa ra trong cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc tại tất cả cửa khẩu phải khai báo y tế bắt buộc. Các trường hợp đến, trở về từ vùng dịch của quốc gia này phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc tăng nhanh với hơn 600 trường hợp, tập trung chủ yếu tại thành phố Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Với số người nhiễm bệnh cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất. Được biết, hiện nay tất cả hãng hàng không đều giảm khoảng 60% số lượng chuyến bay đi/đến Daegu nói riêng và tới Hàn Quốc nói chung.

Chưa có lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản nhiễm COVID-19

Theo báo cáo của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật Bản, cho đến hôm qua 24/2, chưa ghi nhận trường hợp nào là lao động Việt Nam tại hai quốc gia này bị nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết hiện nay Hàn Quốc có trên 48.000 người lao động Việt Nam làm việc hợp pháp và khoảng 11.000 lao động người Việt cư trú, làm việc bất hợp pháp.

Tại Nhật Bản, hiện có trên 250.000 lao động Việt Nam đang làm việc và khoảng 9.000 lao động bất hợp pháp. Đến thời điểm này, theo báo cáo của Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và Nhật bản cũng như qua kênh ngoại giao, chưa ghi nhận có trường hợp người lao động Việt Nam nào ở Nhật Bản hay Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19.

Trước mắt, Cục Quản lý lao động ngoài nước tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát tình hình, nắm thông tin về lao động Việt Nam, hướng dẫn để người lao động yên tâm, chủ động cách phòng chống dịch theo quy định. Tuy nhiên, Cục cũng xây dựng các tình huống và phương án xử lý để báo cáo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao thống nhất khi có tình huống xấu xảy ra./.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm