Thứ hai, ngày 27/09/2021 - 12:43 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:59, Thứ 2, 08/01/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hành khách được bồi thường khi bị hủy chuyến bay

(ANTV) - Bộ Giao thông Vận tải vừa quy định mức bồi thường cho hành khách đi máy bay bị hủy hoặc chậm chuyến kéo dài. Đây được xem là biện pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách, nhất là thời điểm dịp cận Tết Nguyên.

Cụ thể, mức bồi thường hủy, chậm chuyến kéo dài đối với đường bay trong nước là từ 200.000 đồng/người với đường bay dưới 1.000 km và đến 400.000 đồng/người với đường bay từ 1.000 km trở lên.

Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD/người với đường bay dưới 1.000 km và đến 150 USD/người với đường bay trên 5.000 km.

Việc bồi thường được thực hiện bằng tiền mặt, vé miễn cước hoặc chuyển khoản cho hành khách.

Bộ Giao thông công nhận hợp đồng điện tử của Uber, Grab

Công nhận hợp đồng điện tử là hợp pháp nhưng Bộ Giao thông đưa ra nhiều điều kiện "quản" Uber, Grab như taxi truyền thống. Đây là nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô do Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ.

Theo đó, đơn vị cung cấp phần mềm phải đăng ký kinh doanh phù hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư các địa phương, đăng ký thương mại điện tử với Bộ Công Thương, đồng thời đăng ký với Bộ Giao thông và Tổng cục Thuế để quản lý thuế rõ hơn.

Các cơ quan thuế sẽ kết nối với các đơn vị công nghệ, mỗi chuyến đi đều nắm bắt được số tiền qua phần mềm.

BOT Cai Lậy tiếp tục chờ giải pháp

Bộ GTVT cho biết, ít nhất phải 2 tháng nữa mới có thể đưa ra giải pháp tối ưu trình Chính phủ về những bất cập liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng sẽ phải áp dụng 2 giải pháp là quyết toán dứt điểm dự án và áp dụng thu phí không dừng, tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp phần ngọn.

Theo ông Thể, chính vì sự phức tạp, liên quan đến kinh tế - xã hội, liên quan đến nhiều bộ, ngành nên ít nhất phải 2 tháng nữa mới có thể đưa ra giải pháp tối ưu cho BOT Cai Lậy.

Trong khi chờ đợi quyết sách đúng đắn cho BOT Cai Lậy nói riêng và tổng thể BOT nói chung, những ngày qua, nhiều trạm thu phí BOT khác vẫn xảy ra tình trạng người dân trả phí bằng tiền lẻ hoặc sử dụng các biện pháp hư hỏng phương tiện ngay tại trạm thu phí gây ách tắc giao thông.

BT
Thăm dò khán giả