Thứ Sáu, 29/03/2024 06:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy xưởng hoá chất

(ANTV) - Đến sáng ngày 14/7, khói vẫn bốc ra từ phía trong xưởng hóa chất ở đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Nguyên nhân được xác định là do hóa chất tại hiện trường phản ứng gây khói, người dân gần khu vực vẫn phải sơ tán vì lo ngại độc hại.

Như vậy, 4 ngày sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng vẫn đang túc trực ở hiện trường để phun xịt nước, dập tắt hoàn toàn khói, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. Hiện mái tôn nhà xưởng cùng các kết cấu thép đã bị đổ sập. UBND xã Lê Minh Xuân cho biết nơi xảy ra cháy là kho xưởng chứa thức ăn chăn nuôi thủy sản và hóa chất xử lý nước.

Hiện tại đám cháy đã được dập tắt nhưng do bên trong các hóa chất như clo, natri, vôi tiếp xúc với nhau tạo phản ứng gây khói trên diện tích chừng 30 mét vuông. Có khoảng 160 hộ dân bị ảnh hưởng.

Sau khi cháy, phía chủ xưởng đã hỗ trợ 60 trường hợp với số tiền là 1 triệu đồng/ trường hợp để di dời. Hiện UBND xã đang tiếp tục thống kê thiệt hại, hỗ trợ an cư, an sinh cho 160 hộ dân bị ảnh hưởng này.

Tình trạng du khách kẹt ở đảo Phú Quốc đã được giải quyết

Do ảnh hưởng thời tiết xấu, trong những ngày qua, phà đưa khách từ đất liền ra Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và ngược lại phải tạm ngừng hoạt động từ ngày 11/7. Điều này khiến nhiều du khách tới Phú Quốc bằng tàu, phà chưa thể quay trở lại. Tuy nhiên, đến 14/7, tình trạng du khách mắc kẹt lại đã được giải quyết.

Theo lãnh đạo thành phố Phú Quốc cho biết, đã trao đổi thông tin với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú, dịch vụ du lịch, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh du lịch, công ty lữ hành tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ du khách. Thành phố cũng đã xây dựng đường dây nóng để cập nhật thông tin về thời tiết, hoặc những thông tin du khách có nhu cầu hỗ trợ để kịp thời hỗ trợ. Lãnh đạo thành phố chỉ đạo các cơ sở dịch vụ lưu trú lớn có chính sách giảm giá ngay trong thời điểm này, kể cả giá dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống để khách an tâm ở lại Phú Quốc.

Đồng thời, tạm ngưng hoạt động một số dịch vụ phục vụ du khách như cáp treo, lặn biển, tour tham quan các đảo; tắm biển… khi thời tiết xấu, sóng lớn. Theo nhiều du khách, dù bị mắc kẹt ở lại đảo do thời tiết xấu nhưng mọi người đều an tâm vì được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương và chủ khách sạn

Đến sáng ngày 14/7, tàu, phà đưa khách từ Phú Quốc trở về đất liền đã hoạt động bình thường trở lại. Với đường hàng không, các chuyến bay đến Phú Quốc hầu như không bị hủy, một số chuyến khởi hành trễ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm