Thứ Sáu, 29/03/2024 12:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam

(ANTV) - Do xuất hiện chủng mới của virus COVID-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, Thủ tướng yêu cầu hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên Đán. Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các Bộ thống nhất và báo cáo Thủ tướng.

Theo đó, xét nội dung Báo cáo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Do xuất hiện chủng mới của virus COVID-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên Đán.

Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các Bộ: Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Bộ Y tế chuẩn bị kỹ lưỡng các cơ sở cách ly để thực hiện cách ly người Việt Nam nhập cảnh tập trung. Thời hạn, quy trình cách ly cần được rà soát, xem xét phù hợp với yêu cầu phòng chống lây lan của chủng virus mới, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra các cơ sở cách ly (ngoài các khu do Quân đội quản lý) đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Các trường hợp nhập cảnh theo diện cách ly ngắn ngày đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, trừ các trường hợp đặc biệt do Bộ Ngoại giao xem xét, quyết định.

Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm ngặt việc tiếp nhận, vận chuyển, theo dõi y tế đối với người đã hết hạn cách ly tập trung. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tăng cường quản lý xuất nhập cảnh qua biên giới đường bộ, đường thủy, đường biển. Sau dịp Tết Nguyên đán, Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, thúc đẩy việc nối lại chuyến bay thương mại thường lệ tới các nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm phục vụ “mục tiêu kép” và đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản, thiết yếu của công dân.

Trung tâm Tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC tại Hải Phòng chính thức hoạt động

Sáng nay, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng dành cho Trẻ em và Người lớn VNVC đã đưa vào hoạt động trung tâm tiêm chủng mới tại TP Hải Phòng. Chưa đầy nửa tháng đầu năm 2021, VNVC đã cho ra đời liên tiếp 2 trung tiêm chủng mới, nâng tổng số trung tâm của hệ thống lên 46 cơ sở, mang cơ hội bình đẳng về vắc xin và dịch vụ tiêm chủng cao cấp đến với hàng triệu gia đình Việt ở khắp các tỉnh thành, đặc biệt là những “vùng lõm” về tiêm chủng dịch vụ.

Nhằm tiếp thêm sức mạnh, góp phần đáp ứng đầy đủ nhu cầu về số lượng vắc xin và chất lượng phục vụ khách hàng, không để người dân phải đi xa để tiêm chủng, tốn kém nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, Hệ thống VNVC gấp rút đưa vào hoạt động Trung tâm tiêm chủng tại thành phố Hải Phòng. VNVC Hải Phòng khai trương với mong muốn giúp người lớn và trẻ em tại Hải Phòng và các khu vực lân cận được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng cao cấp, mang tới nhiều loại vắc xin phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mùa đông xuân. Đồng thời, việc mở rộng hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC cũng là tiền đề cho việc triển khai công tác tiêm vắc xin phòng covid 19 đến các tỉnh thành trong cả nước sắp tới.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm