Thứ Bảy, 27/04/2024 01:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hạn chế tiếp xúc gần giữa nhân viên y tế và người bệnh

(ANTV) - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc các đơn vị trên nghiêm túc, khẩn trương thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tổ chức thực hiện việc hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung đông người; cân nhắc thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa, phòng.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường hình thức, phương thức làm việc trực tuyến, telemedicine; tổ chức khoa học khu vực nhà ăn, căng-tin bệnh viện.

Tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách trên hoặc bằng 2 mét.

Tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau trên hoặc bằng 2 mét.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tại Tây Ban Nha, việc mua hàng trực tuyến trở nên được ưa chuộng. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, chính phủ Tây Ban Nha đã áp đặt lệnh giới nghiêm và yêu cầu tất cả người dân phải ở trong nhà, trừ trường hợp khẩn cấp, vì thế lúc này, những người làm nhiệm vụ giao hàng tại Tây Ban Nha là những người nắm giữ những công việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

Anh Dennys Acevedo đến từ Venezuela. Mặc dù nhận thức rõ ràng về những rủi ro có thể gặp phải khi tiếp xúc với nhiều khách hàng nhưng anh không thể nghỉ việc vì là trụ cột của gia đình. Chính vì vậy, anh cùng đồng nghiệp luôn tuân thủ biện pháp phòng ngừa như: rửa tay và đeo găng tay trong giờ làm việc.

Anh Dennys Acevedo, nhân viên giao hàng cho biết: "Tôi cũng hơi sợ một chút khi làm việc trong lúc dịch bệnh như thế này, tuy nhiên, tôi đã cố gắng tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh. Chúng tôi cũng học các biện pháp phòng ngừa thông qua mạng xã hội."

Dennys cho biết, có rất nhiều khách hàng e ngại, yêu cầu đội ngũ giao hàng đứng xa ra, tuy nhiên phần lớn đều cảm kích những gì các anh đã làm. Đó là nguồn động lực để anh và những nhân viên giao hàng tiếp tục gắn bó với công việc của mình trong mùa dịch bệnh.

Anh Dennys Acevedo cho biết: "Phần lớn các khách hàng đều cảm thấy biết ơn vì chúng tôi đã phục vụ họ. Mặc dù có 1 số trường hợp cảm thấy sợ hãi nhiều hơn. Họ yêu cầu chúng tôi đứng cách xa khi mở cửa và giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn."

Trở thành ổ dịch lớn thứ 3 tại châu Âu, Tây Ban Nha đang có những biện pháp quyết liệt nhằm giảm sự bùng phát của COVID-19, bao gồm đóng cửa các khu vực công cộng như trường học và công viên để hạn chế người dân đi lại.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm