Thứ Sáu, 26/04/2024 11:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hạn chế lập chốt, tăng cường xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh

(ANTV) - Thay vì lập chốt như hiện nay, thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ hướng tới xử phạt qua camera và chỉ tuần lưu, giải quyết các tình huống đột xuất như tai nạn, ùn tắc giao thông. Đây là một trong những mục tiêu của đề án "Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính" do Cục Cảnh sát giao thông đang xây dựng. Việc này sẽ được thực hiện sớm nếu hoàn thiện hệ thống hạ tầng camera giám sát trên toàn quốc.

Tuyến đường Vành đai 3, nơi thường xuyên xảy ra hoạt động đón trả khách sai quy định thế nhưng việc xử lý các trường hợp này gặp rất nhiều khó khăn.

Hoạt động đón trả khách diễn ra bát nháo, lộn xộn suốt dọc tuyến thế nhưng khi đến gần các chốt xử lý vi phạm của lực lượng CSGT thì các xe này lại di chuyển rất quy củ và nề nếp.

Chốt không phát hiện được vi phạm thế nhưng các camera thì có.

Tất cả hình ảnh các tuyến được trang bị camera đều được ghi lại và được giám sát chặt chẽ tại trung tâm điều khiển. Đây là thế mạnh của việc áp dụng khoa học kĩ thuật công nghệ so với các xử lý vi phạm truyền thống.

Đồng quan điểm trên các chuyên gia về giao thông cũng cho rằng, đây là xu hướng quản lý giao thông tất yếu và chúng ta đã được kế thừa từ nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới, và việc triển khai sẽ rất nhanh chóng và mang lại sự minh bạch trong công tác xử lý vi phạm

Tuy nhiên, với đặc thù là 1 trong số những quốc gia có số lượng xe máy lớn nhất thế giới thì việc xử lý theo kiểu này cũng có những hạn chế nhất định, đặc biệt là trong việc xác minh chủ phương tiện mô tô xe máy để gửi thông báo xử lý vi phạm.

Từ đầu năm đến nay, Chỉ tính riêng địa bàn TP Hà Nội, lực lượng CSGT đã xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm giao thông, riêng phạt nguội là 2.500 trường hợp, phạt tiền gần 6 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe hơn 1.600 trường hợp. Tuy vậy lực lượng chức năng cũng gặp không ít khó khăn khi gửi thông báo phạt đến chủ xe, những trường hợp này sẽ được gửi thông báo xử lý vi phạm đến các cơ quan đăng kiểm.

Ngoài việc hạn chế cảnh sát làm nhiệm vụ trên đường, đề án lắp đặt camera cũng tính đến việc trang bị đồng bộ camera cho cảnh sát để ghi lại toàn bộ quá trình tuần lưu, tuần tra kiểm soát. Bộ Công an cũng đề xuất hệ thống camera của các đơn vị, địa phương sẽ tích hợp chung, sử dụng vì mục đích chung là để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm