Thứ Sáu, 29/03/2024 19:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hai mẹ con Bình An - điều kỳ diệu và hạnh phúc

(ANTV) - Tình mẫu tử là điều vô cùng thiêng liêng và cao đẹp. Thiên chức làm mẹ là thiên chức lớn nhất của mỗi người phụ nữ trong tự nhiên và xã hội. Vì thiên chức ấy, nhiều người đã sẵn sàng từ bỏ và hy sinh nhiều thứ, thậm chí ngay đến cả tính mạng và cuộc sống của chính mình. Những câu chuyện về tình mẫu tử luôn luôn chạm đến con tim của mọi người, dù ở bất cứ nơi đâu và trong mọi thành phần xã hội, trong mọi hoàn cảnh.

Những ngày vừa qua, cư dân mạng truyền tay nhau những hình ảnh về hai mẹ con bé Bình An, người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết định sinh con khiến cho cộng đồng mạng vô cùng quan tâm, và dành nhiều lời chúc tốt đẹp cho gia đình.

Cư dân mạng lại một lần nữa xúc động và khâm phục nghị lực phi thường của chị Liên.

Chị Phạm Ngọc Quỳnh, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội cho biết: "Mình nghĩ là bạn ý đã có một tình yêu rất lớn với con thì mới có được nghị lực để vượt qua thai kỳ đấy, vừa là một bà mẹ mang thai đã rất là mệt mỏi rồi, vừa chịu đựng cơn đau và việc sử dụng thuốc để mà duy trì sự sống của căn bệnh ung thư. Và đặc biệt chắc chắn khi mà có bầu thì không thể dùng hóa chất được nên chị ý sẽ phải chịu cơn đau hơn là các bệnh nhân ung thư khác rất là nhiều. Nên đây có lẽ là một sự kỳ diệu mà  số phận của bé Bình An là giống như tên của bé là bé sẽ được sinh ra một cách bình an."

Hai mẹ con bé Bình An đã mẹ tròn con vuông 

Ngô Thị Lý: Chúc gia đình chị mãi Bình An. Cám ơn tập thể y bác sỹ với tấm lòng nhân hậu đã làm nên những điều kỳ diệu và sự hồi sinh.

Nguyễn Thị Ngọc Hà: Thấy nụ cười tươi của Liên mà xúc động! Sự hi sinh của cô ấy cho con đã được đền đáp, chúc hai mẹ con luôn may mắn, bình an. Chúc bé Bình An luôn khỏe mạnh, may mắn như cái tên của con! Xúc động lắm, xúc động lắm!

Vinh: Nước mắt tôi đã lăn dài trên bờ má, ôi hạnh phúc quá chị ơi! Chúc chị và gia đình luôn mạnh khỏe. Bé Bình An sau này phải hiếu thảo với ba mẹ nghe con, cảm ơn trời phật đã phù hộ cho chị, mừng cho chị quá.

Chị Phạm Vân Anh, Quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho biết: "Mình cảm thấy rất là xúc động, bởi vì cũng là một người mẹ, mình thấy rằng người mẹ đấy rất vĩ đại. Và mình cảm thấy khi mà mình mắc bệnh mình cảm thấy đã rất mệt mỏi rồi, trong khi đấy lại cố gắng để đứa bé trong bụng lớn lên từng ngày, rất mệt mỏi đau đớn, nhưng người mẹ đấy đã vượt qua tất cả để sinh đứa bé ra, mình thấy là sự hi sinh của người mẹ rất là lớn."

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội cho biết: "Điều đầu tiên là phải nói đó là sự ngưỡng mộ của mình đối với ngành Y Việt Nam. Đội ngũ y bác sĩ quá tuyệt vời, đã cứu sống được 2 mẹ con như vậy và điều thứ 2 mình cũng là một người mẹ rồi cũng sinh con và qua quá trình sinh nở thì thấy nó rất là khó khăn và đau đớn còn chưa kể trong người đang mang trọng bệnh. Cho nên mình có một sự ngưỡng mộ đối với người mẹ đó, rất kiên trì và tình mẫu tử rất tuyệt vời và rất là kỳ diệu."

Sự thành công của ca mổ không thể không kể đến công lao của các y, bác sĩ tại Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương. Sau mổ, liên tục là những ngày chị Liên hôn mê, ông Cường và ông Trần Văn Thuấn - giám đốc Bệnh viện K - cùng các y bác sĩ chỉ mong chị Liên được gặp con đã là mừng lắm.

"Cảm ơn chị, đây có lẽ là một ca bệnh kinh điển. Có khi phải đưa vào sách một chương bệnh học mới về bệnh ung thư giai đoạn cuối, di căn phổi, phù phổi, thai tiến triển mà em bé và mẹ được đón về nhà. Cảm ơn các đồng nghiệp của tôi. Một điều kỳ diệu đã đến, ngay từ cái tên chị đặt cho cháu bé: Bình An, giờ tôi hy vọng chị ấy cũng bình an" _Đó là những lời chia sẻ đầy xúc động của bác sĩ Trần Danh Cường, người thực hiện ca mổ cho chị Liên khi chứng kiến hình ảnh chị Liên đã đi lại được bằng đôi chân của mình và bế được con trai Bình An.

Tham Nguyen: Cảm ơn trời phật, cảm ơn các y bác sĩ bệnh viện đã cho hai mẹ con chị có ngày hôm nay. Thật kỳ diệu ngoài mong đợi, ngoài tưởng tượng. Tôi ngưỡng mộ các nhà khoa học ngành y Việt Nam chúng ta.

Minh Khoa: Trên đời này còn nhiều lắm những điều kỳ diệu. Nhưng những điều kỳ diệu ấy chỉ đến bằng những trái tim nhân hậu. Cảm ơn chị, cảm ơn con thơ đã mang lại nghị lực cho tình yêu cuộc sống. Cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã mang lại nụ cười hạnh phúc cho đời.

Than Thu: Chúc mừng em mình đọc mà xúc động vô cùng, đúng là kì diệu. Cảm ơn các BS của 2 bệnh viện đã lỗ lực hết mình vì BN. Chúc 2 mẹ con mau khỏe nhé cố lên em mọi người đều ở bên em.

Lê Phương: Thật tuyệt vời ! Xin cảm ơn tập thể Bác sĩ BV K TƯ và BV Phụ Sản TƯ đã tận tâm tận lực chăm sóc, cứu chữa hai mẹ con ! Cầu mong vạn sự bình an!

Cho đến hôm nay, mẹ con bé Bình An đã được xuất viện về nhà. Chị Liên đã hồi phục 80% sức khỏe, bé Bình An cũng đang dần ổn định. Đây đúng là kết thúc có hậu cho một hành trình chống chọi với bệnh tật, điều kỳ diệu và may mắn đã thành hiện thực.

"Hy vọng 18 năm nữa tôi được đón Bình An vào trường Y. Khi ấy bác sĩ Cường đã già rồi, 73 tuổi rồi, 73 tuổi vẫn dạy học được, xuống khai giảng ở trường Y lại gặp cháu Bình An thì xúc động lắm. Gia đình hãy chăm sóc cháu thật tốt nhé. Chúng tôi sẽ viết lại câu chuyện này, câu chuyện về sự kỳ diệu của số phận và cuộc đời."_ Bác sĩ Trần Danh Cường.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm