Thứ Sáu, 29/03/2024 00:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội yêu cầu tạm dừng tham quan, du lịch đến vùng có dịch

(ANTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn thành phố dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi, đến thành phố Đà Nẵng trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 28/7.

Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã có văn bản về việc tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn Hà Nội nghiêm túc triển khai các nội dung:

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho khách hàng và người lao động; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của du khách. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.  Đối với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, Sở Du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức các chương trình đến những địa phương đang có dịch.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú khẩn trương khai báo y tế, báo cáo tình hình các đoàn khách du lịch đã đến hoặc đi qua các vùng dịch trong thời gian từ ngày 8/7 đến nay; thống kê tình trạng hủy tour, hủy dịch vụ du lịch do ảnh hưởng của dịch, đề xuất, kiến nghị của đơn vị để Sở Du lịch xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 ở Mễ Trì 

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết, hiện các lực lượng chức năng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và phường Mễ Trì đang khẩn trương rà soát, tập trung xử lý, điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì. Hiện lực lượng chức năng cũng tiến hành khoanh vùng toàn bộ khu vực nơi người nghi nhiễm sinh sống để thực hiện các giải pháp y tế tiếp theo.

Cũng liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại Mễ Trì Thượng là nam nhân viên cửa hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), vào sáng nay, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đã phong tỏa tạm thời cửa hàng pizza này.

Ông Nguyễn Đức Viên, Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy xác nhận việc phong tỏa tạm thời là để phục vụ công tác phun khử khuẩn. Cùng với đó, quận Cầu Giấy tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, cùng tham gia và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Theo Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu Tống Xuân Duy, để bảo đảm công tác phòng dịch hiệu quả, UBND phường đã vận động các hàng quán gần cửa hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông tạm thời đóng cửa. Địa phương cũng đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm nói trên.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm