Thứ Sáu, 26/04/2024 12:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội từng bước thích ứng an toàn, nới lỏng cửa ngõ

(ANTV) - Hà Nội sẽ đi từng bước chắc chắn/ để thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh để phục hồi và phát triển kinh tế. 

Chủ trương của Thành phố là an toàn đến đâu mở cửa đến đó; vừa mở cửa, vừa thăm dò, đánh giá, không mở ồ ạt; chống dịch để sản xuất và sản xuất để phục vụ chống dịch.

Và để có thể đạt được những mục tiêu đề ra, song song với các biện pháp đồng bộ, toàn diện, điều quan trọng nhất chính sự hợp tác của từng người dân và mỗi tổ chức, doanh nghiệp, bởi chỉ một chút lơ là, những thành quả của hệ thống chính trị và nhân dân sẽ mất.

Hàng quán được mở cửa đón khách tại chỗ - đây là niềm vui của tất cả những người kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, vừa khôi phục kinh tế vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, khoảng cách vẫn phải được đảm bảo, khách đến quán vẫn check mã code.

Còn tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn thành phố, sau nhiều tháng tạm ngừng hoạt động hoặc phải chia ca, nhiều đơn vị đã huy động 100% người lao động đi làm. Trong đó, việc chăm lo tới đời sống người lao động cũng là một bài toán được quan tâm hàng đầu.

Đến thời điểm này, Hà Nội gần như đã phục hồi lại trạng thái bình thường. Các phương tiện công cộng cũng đã chính thức được lưu thông. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và với những chiến lược được Thành phố đặt ra trên căn cứ khoa học và trao quyền cho từng “pháo đài” xã, phường, nơi trực tiếp phòng, chống dịch COVID-19. Sự linh hoạt này giúp Thành phố theo kịp diễn biến thực tế của dịch bệnh. Nếu quy định thích ứng an toàn với đại dịch được thực hiện nghiêm túc, chắc chắn Thủ đô sẽ có diện mạo khác trong trạng thái bình thường mới trong những ngày sau.

Hà Nội sẽ đi từng bước chắc chắn để thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh để phục hồi và phát triển kinh tế. Song song với các biện pháp đồng bộ, toàn diện. Nhiệm vụ quan trọng này đòi hỏi sự hợp tác của từng người dân và mỗi tổ chức, doanh nghiệp, bởi nguy cơ tái bùng phát dịch COVID-19 vẫn còn.

Theo thống kê trên cổng Tiêm chủng Quốc gia, tính đến trưa ngày 15/10, cả nước đã tiêm được hơn 59,8 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Như vậy có thể thấy tốc độ tiêm chủng vaccine đang tiếp tục được đẩy mạnh. 

Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Trong đó, một trong những tiêu chí đánh giá cấp độ dịch của các địa phương là độ bao phủ vaccine. Cụ thể, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19 phân theo 2 mức (từ 70% trở lên và dưới 70%).

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu trong tháng 10, tối thiểu 80% người từ 65 tuổi trở lên phải được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Từ tháng 11, tối thiểu 80% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều.

Hàng loạt chốt kiểm soát cửa ngõ Thủ đô dừng hoạt động

Nhiều chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Hà Nội từ sáng 15/10 đã bắt đầu nới lỏng việc kiểm tra các thủ tục, bỏ giấy đi đường. Các phương tiện qua chốt lưu thông nhanh chóng.

Cụ thể, Hà Nội tạm rút chốt kiểm dịch số 8 - đây là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, 21 chốt còn lại vẫn hoạt động. Lý giải về việc tháo gỡ chốt số 8 trong sáng 15/10, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, vì chốt trên nằm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, nay tỉnh Hưng Yên yêu cầu dừng việc lập chốt tại đây vì tỉnh trên đã thực hiện theo Nghị quyết 128, nên lực lượng công an Hà Nội phải tạm thời rút chốt.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng cho biết, hiện nay Thành phố chưa có chỉ đạo gì về việc gỡ bỏ các chốt ra vào thủ đô, nên lực lượng công an vẫn triển khai như cũ. Tuy nhiên, hiện các chốt cửa ngõ không còn kiểm tra giấy đi đường, giấy xác nhận công việc, lý do để vào ra Hà Nội.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm