Thứ Sáu, 29/03/2024 03:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội sẵn sàng phương án phòng dịch khi mở đường bay thương mại

(ANTV) - Đã 25 ngày qua Hà Nội không ghi nhận thêm ca nhiễm covid mới nào ngoài cộng đồng. Đây là tín hiệu mừng để Hà Nội có thể nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn Thành Phố. Tuy nhiên tại cuộc họp chiều nay, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covids 19 của Thành Phố cũng cho biết, nguy cơ lây nhiễm ngoài cộng đồng vẫn còn hiện hữu, đặc biệt khi mở lại các đường bay thương mại với một số nước vào ngày 15/09 tới đây. Chính vì thế các phương án phòng dịch phải luôn sẵn sàng.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 cho biết, Sở y tế và sở Du lịch Tp Hà Nội đang lên danh sách các khách sạn đủ điều kiện để tiếp nhận người cách ly có thu phí, khi mở lại đường bay thương mai với một số nước.

Hiện đã có 8 khách sạn triển khai làm nơi cách ly cho người nhập cảnh dưới 14 ngày, có thu phí với trên 1.300 giường. Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu Sở Du lịch Hà Nội đề xuất mở rộng thêm các cơ sở cách ly thu phí. Đã có thêm 16 khách sạn gửi đơn đăng ký nâng tổng số lên trên 2.500 phòng với khoảng 4.000 giường.

Thành Phố Hà Nội cũng cho biết, hiện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng quay trở lại hoạt động bình thường nếu sau 28 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 28,3 triệu ca mắc bệnh trên toàn cầu, trong đó hơn 914.000 người đã tử vong. Ba quốc gia chịu tác động nghiêm trọng nhất của đại dịch là Mỹ, Ấn Độ và Brazil, với tổng số khoảng 15,5 triệu ca bệnh, chiếm hơn 1 nửa thế giới. Khu vực Đông Nam Á đang chứng kiến số ca mắc COVID-19 mới tăng nhanh một cách đáng lo ngại, trong đó Philippines đang có tổng số ca nhiễm bệnh cao nhất trong khu vực với gần 25.000 ca nhiễm.

Bộ Y tế Philippines ngày 11/9 thông báo thêm 4.040 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, mức tăng hằng ngày cao nhất trong vòng 12 ngày qua. Đồng thời, nước này cũng ghi nhận thêm 42 ca tử vong mới trong vòng 24 giờ đã nâng tổng số ca tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lên trên 4000 ca.

Bộ y tế Philippines cho biết, cả nước đang tăng cường năng lực của toàn bộ hệ thống y tế, tập trung vào việc tăng thêm giường bệnh tại các bệnh viện công. Bên cạnh đó, chính phủ sẽ tăng cường các phòng thí nghiệm COVID-19 và các cơ sở cách ly, lắp đặt thêm phòng ngủ cho các nhân viên y tế.

Trong khi đó, Malaysia ngày 11/9 thông báo thêm 182 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong ngày, mức tăng cao nhất trong vòng 3 tháng qua. Con số này đã nâng tổng số ca nhiễm lên gần 10.000 ca, trong đó có 128 ca tử vong, đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á.

Myanmar cùng ngày thông báo có thêm 115 ca nhiễm mới, một ngày sau khi áp đặt biện pháp phong tỏa mới trong cuộc chiến chống làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Tổng số ca nhiễm tại nước này hiện vượt quá 2.200 ca trong đó có 14 ca tử vong. Ngày 10/9, Chính phủ Myanmar đã yêu cầu người dân hạn chế đi lại, trừ trường hợp khẩn cấp. Các hãng hàng không nội địa đã thông báo ngừng phục vụ đến hết tháng 9. Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh tiếp tục phức tạp, các đảng đối lập đã kêu gọi hoãn cuộc tổng tuyển cử tháng 11 tới.

Nga: Trung-Ấn nhanh chóng tìm giải pháp cho căng thẳng biên giới

Hãng thông tấn Interfax ngày 11/9 đưa tin Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tìm ra giải pháp càng sớm càng tốt để giảm leo thang những căng thẳng mới có tại biên giới ở khu vực Himalaya đang có tranh chấp giữa hai nước.

Lời kêu gọi của Nga được đưa ra sau khi Bắc Kinh và New Delhi thông báo đã nhất trí thực hiện các biện pháp khôi phục "hòa bình và ổn định" sau một cuộc họp của các quan chức ngoại giao cấp cao ở Moskva.

Trong tuyên bố ngày 11/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này sẽ duy trì liên lạc với Ấn Độ thông qua kênh ngoại giao và quân sự, đồng thời cam kết sẽ "khôi phục hòa bình và sự yên bình" tại khu vực biên giới tranh chấp của hai bên.

Khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc trở nên căng thẳng sau một loạt cuộc đụng độ đầu tháng Sáu vừa qua giữa binh lính hai bên ở Đông Ladakh, thuộc vùng lãnh thổ Kashmir.

Châu Âu hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ đối thoại với Hy Lạp và CH Síp

Lãnh đạo 7 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nằm ven Địa Trung Hải mới đây đã tổ chức hội nghị nhằm thảo luận về những tranh chấp căng thẳng gần đây giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Hy Lạp và CH Cyprus (Síp), theo đó hối thúc Ankara giải quyết vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán. EU cũng cảnh báo có thể bổ sung các biện pháp hạn chế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tuyên bố chung đưa ra sau cuộc họp, lãnh đạo các nước Pháp, Italia, Malta, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Cyprus bày tỏ “lấy làm tiếc” việc Thổ Nhĩ Kỳ không đáp lại những kêu gọi liên tiếp của EU hối thúc nước này chấm dứt các hoạt động đơn phương ở Đông Địa Trung Hải và Biển Aegean. Các nước cũng khẳng định sự ủng hộ và đoàn kết với CH Síp và Hy Lạp, đồng thời cảnh báo EU sẵn sàng bổ sung các biện pháp hạn chế đối với Ankara và vấn đề này có thể được thảo luận tại Hội đồng châu Âu vào ngày 24-25/9 tới.

Mối quan hệ giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng liên quan 1 số vấn đề, trong đó có việc Ankara triển khai thăm dò dầu khí ở Đông Địa

Mỹ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9

Ngày 11/9, tròn 19 năm xảy ra vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Lầu Năm Góc ở thủ đô Washington và một cánh đồng gần Shanksville, Pennsylvania khiến gần 3.000 người Mỹ thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương.

Buổi lễ tưởng niệm 19 năm vụ khủng bố 11/9 bắt đầu vào lúc 8h30 sáng 11-9 (theo giờ Mỹ) tại Nhà Trắng, với phút mặc niệm vào đúng thời điểm hai chiếc máy bay do al-Qaeda chiếm quyền kiểm soát đâm vào các tòa tháp của Trung tâm Thương mại thế giới.

Để tưởng niệm vụ tấn công khủng bố 11/9/2001, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Giâu Bai-đân (Joe Biden) sẽ không phát sóng các quảng cáo trên truyền hình vào ngày 11/9.

Quyết định của ứng viên đảng Dân chủ phù hợp với truyền thống lâu đời của các chiến dịch tranh cử tổng thống là tạm dừng quảng cáo để tưởng niệm vụ tấn công khủng bố.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm