Thứ Bảy, 20/04/2024 10:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội phát hiện ca bệnh tái dương tính thứ 2

(ANTV) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, thành phố mới phát hiện 1 ca bệnh tái dương tính ở quận Cầu Giấy. Đây là ca bệnh tái dương tính thứ 2 trong một tuần qua ở Hà Nội. 

Đó là BN 1958, trú tại số 12, ngõ 86 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Trước đó, ngày 25/02, Hà Nội cũng ghi nhận trường hợp BN 1819 tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính vào các ngày 14/02, 17/02 và 20/02. Ngày 24/02, bệnh nhân được lấy mẫu theo dõi sau ra viện và kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, từ ngày 25/02 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca tái dương tính. Cơ quan y tế đã thực hiện các xét nghiệm trong cộng đồng và người tiếp xúc gần trong gia đình với những bệnh nhân này và đều không ghi nhận có sự lây lan. Đến nay, Hà Nội đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

TP.HCM: 20 ngày liên tục không có ca mắc Covid-19 mới

TP.HCM đã trải qua 20 ngày không có ca Covid-19 cộng đồng mới, đó là thông tin được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, đưa ra sáng nay trong cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với các tỉnh, thành về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và hai tháng đầu năm 2021.

Theo lãnh đạo UBND thành phố, thành phố đã khoanh vùng và truy vết kịp thời, kiểm soát được chuỗi lây nhiễm ở sân bay Tân Sơn Nhất. Một số dịch vụ đang được hoạt động lại, học sinh trở lại trường từ ngày 01/3. Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị thực hiện tốt bộ tiêu chí bảo đảm an toàn phòng dịch trong hoạt động, sản xuất.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trong tháng 2 và hai tháng đầu năm nay, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn có mức tăng trưởng khả quan hơn so với cùng kỳ. Trong tháng 2 và hai tháng đầu năm, mỗi ngày TP.HCM thu khoảng 2.900 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã thu 74.500 tỷ đồng, đạt 20,5% dự toán, tăng 10,5% so với cùng kỳ. Thành phố sẽ tiếp tục các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do dịch đồng thời duy trì quan hệ hợp tác, kêu gọi đầu tư qua các giao thức trực tuyến giúp kinh tế  thành phố không bị gián đoạn.

TP.HCM tiếp tục triển khai các giải pháp quyết liệt để phòng chống Covid-19 với tinh thần "không chủ quan nhưng không hoang mang", chuẩn bị sẵn sàng khi xảy ra tình huống xấu.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm