Thứ Bảy, 20/04/2024 08:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội phân luồng từ xa, kiểm soát người ra vào vùng đỏ

(ANTV) - Nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác phòng chống dịch, TP Hà Nội đã tăng cường một số biện pháp trong đó có các phương án kiểm soát chặt ra vào khu vực nội đô. Dù có một số thay đổi nhỏ về quy định đối với giấy đi đường tuy nhiên trong ngày 8/9, quá trình kiểm soát người và phương tiện vẫn diễn ra thuận lợi, không xuất hiện ùn tắc tại các chốt phòng chống dịch.

Công an TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND quận, huyện tổ chức chốt trực, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào phân vùng 1.

Tại các chốt, lực lượng chức năng dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển hàng hoá thiết yếu, có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ.

Cùng với đó, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc toàn bộ người được phép đi vào phân vùng 1.

Kiên quyết yêu cầu quay đầu đối với các trường hợp không đủ điều kiện. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng kết hợp phân luồng từ xa, đồng thời gọi loa nhắc nhở người dân chuẩn bị sẵn giấy đi đường trên tay khi đến chốt chỉ việc xuất trình, do đó không xảy ra ùn tắc tại các chốt trong suốt quá trình triển khai thực hiện.

Ứng dụng quét mã QR Code đi chợ hay khai báo y tế đã không còn xa lạ với người dân từ thành thị đến nông thôn, mang đến tiện lợi cho công tác quản lý và hỗ trợ nhân dân.

Tại Đà Nẵng, bắt đầu từ ngày 6/9, ứng dụng này đã được áp dụng trên giấy đi đường. Việc kiểm tra, kiểm soát tại các chốt đã được rút ngắn thời gian, giảm tình trạng tiếp xúc trực tiếp.

Với một mẫu giấy đi đường có mã QR Code như thế này, chưa đến 10 giây, người dân đã hoàn thành việc kiểm tra, lưu thông qua các chốt kiểm soát. Ngoài kiểm tra bằng bản giấy, người dân còn tích hợp giấy đi đường trên điện thoại nên việc kiểm soát của cơ quan chức năng cũng nhanh chóng hơn.

Từ thành thị đến nông thôn, việc triển khai quét mã QR Code đều được áp dụng đồng bộ. 15 chốt chặn từ các thôn tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang đều có lực lượng Công an xã, Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân quét mã QR trên thiết bị điện thoại thông minh. Đây là địa bàn xã đầu tiên được Sở TT-TT triển khai ứng dụng quét mã tại các chốt ra vào khu dân cư.

Tính đến ngày 7/9, toàn thành phố có hơn 25.000 đơn vị đăng ký cấp giấy đi đường, trong đó có 69% đơn vị được phê duyệt, hơn 10 nghìn đơn vị bị từ chối cấp giấy đi đường.

Ngoài kểm soát chặt từ khâu cấp và tại các chốt cứng, lực lượng chức năng còn tăng cường tuần tra lưu động, kiểm tra ngẫu nhiên tránh tình trạng lợi dụng giấy đi đường của người dân.

Hiện tại, Đà Nẵng vẫn đang hoàn thiện việc cấp giấy đi đường. Số lượng giấy đi đường cần cấp sẽ ngày một tăng dẫn đến nguy cơ khó kiểm soát. Vì vậy, việc kiểm soát chặt từ khâu cấp và tăng cường kiểm tra sẽ góp phần hạn chế tránh tình trạng sử dụng giấy đi đường sai mục đích.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm