Thứ Sáu, 26/04/2024 11:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội ôn tập trực tuyến cho học sinh cuối cấp

(ANTV) - Để giảm áp lực cho học sinh cuối cấp, đặc biệt là học sinh lớp 8 và 9 trước khi chuẩn bị bước vào kỳ thi chuyển cấp, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã triển khai hệ thống ôn tập trực tuyến cho lớp 8 và 9, đây cũng là hình thức học để các em có thể tranh thủ ôn tập trong thời gian dài nghỉ do dịch Covid -19. 

Nếu theo lịch hiện tại thì chỉ còn 3 tháng nữa em Nguyễn Khánh An - học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm sẽ bước vào kỳ thi lớp 10, kỳ thi được đánh giá khó khăn, căng thẳng. Thế nhưng việc nghỉ kéo dài do dịch Covid - 19 cũng làm em khá lo lắng. Tuy nhiên mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi tới phòng đào tạo các quận, huyện thị xã về việc triển khai hệ thống ôn tập trực tuyến các môn Sử, Địa, Giáo dục công dân, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh khối 8, 9. Điều này đã phần nào giảm đi những lo lắng của em và gia đình trong thời gian nghỉ dịch.

Hệ thống ôn luyện trực tuyến được xây dựng với 7 môn học, mỗi môn có 27 mã đề. Mỗi mã đề có khoảng 40 câu, học sinh được làm trong 60 phút. Việc luyện tập trắc nghiệm thường xuyên không chỉ giúp học sinh, giáo viên kiểm tra được các em còn hổng kiến thức ở chỗ nào để ôn tập, mà còn giúp các em làm quen với hình thức và thời gian thi để không bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi chính thức

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc triển khai phần mềm sẽ giúp học sinh ôn luyện không chỉ trong thời gian nghỉ mà cả sau khi các em đi học. Việc học online hay ôn luyện trắc nghiệm để các em bổ sung thêm kiến thức chứ không thể thay thế việc học chính khoá. Việc ôn tập cũng sẽ được triển khai cho học sinh lớp 12 trong thời gian tới. Tuy nhiên cũng theo nhiều giáo viên, việc không biết chính xác đáp án nào đúng trong quá trình trắc nghiệm hay việc đăng nhập và tạo tài khoản của giáo viên phải thông qua nhiều bước ở cả phần mềm của Bộ và lặp lại của Sở là những bất cập mà cần phải khắc phục.

Hiện rất nhiều phụ huynh và học sinh đang mong chờ một lịch thi cụ thể vào lớp 10 sớm nhất để học sinh có kế hoạch ôn tập cụ thể. Tuy nhiên theo Sở Giáo dục và Đào tạo, lịch thi hiện nay vẫn đang phụ thuộc vào lịch học chính thức của Thành Phố ban hành.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm