Thứ Ba, 19/03/2024 16:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội nhân rộng mô hình cấp thẻ luân phiên đi chợ

(ANTV) - Sau khi triển hai thí điểm việc cấp thẻ đi chợ ngày chẵn lẻ cho các hộ dân trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố, nhằm giãn cách, hạn chế người dân đi lại nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống bình thường trong việc tuân thủ các khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19. Việc cấp thẻ này đã nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của người dân cùng với chính quyền Hà Nội chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sau quận Tây Hồ, đến nay quận Long Biên, Đống Đa, Hoàng Mai cũng đã triển khai in và đóng dấu thẻ đi chợ theo ngày chẵn, ngày lẻ để phát cho các gia đình thực hiện, từ sáng ngày 29/7. Cùng với việc phát thẻ đi chợ, nhiều quầy bán hàng còn làm hàng rào ngăn cách người mua hàng, kẻ vạch giãn cách để tránh tập trung đông người và tiếp xúc trực tiếp. Các chợ đều thực hiện nghiêm chỉ bán hàng hóa thiết yếu, những quầy bán hàng không thiết yếu đã được yêu cầu tạm nghỉ kinh doanh.

TP Hồ Chí Minh lên nhiều kịch bản cung ứng thịt lợn

Việc ngừng hoạt động giết mổ, giảm sản lượng sản xuất từ Vissan - đơn cung cấp thịt tươi sống lớn tại TP Hồ Chí Minh do có nhiều ca F0 khiến người tiêu dùng lo lắng về nguồn cung sắp tới. Tuy vậy, TP Hồ Chí Minh cho rằng việc này sẽ không ảnh hưởng lớn đến nguồn hàng và thành phố cũng đã có các kịch bản, đảm bảo nguồn cung và giá cả.

Vissan hiện sản xuất, phân phối hàng cho hệ thống siêu thị, kênh truyền thống và khoảng 600 điểm bán tại TP Hồ Chí Minh. Do vậy, với việc giảm sản xuất từ nhà cung cấp lớn này, các siêu thị cũng có phương án riêng. Để đảm bảo nguồn cung thịt lợn đầy đủ và ổn định, VinMart, VinMart+ đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng từ 100% - 200% sản lượng thịt lợn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; có các hợp đồng dài hạn đến cuối năm với các nhà cung cấp khác, đảm bảo lợn sạch cung cấp cho các tổ hợp chế biến thịt; đồng thời cũng linh hoạt điều chỉnh nguồn cung từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Ở quy mô toàn thành phố, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tăng sản lượng thịt lợn từ các cơ sở khác để bù đắp lượng thiếu hụt. Các nhà máy cung cấp thịt lợn hiện vẫn đang hoạt động dưới công suất nên hoàn toàn có khả năng cung ứng bổ sung.

Đà Nẵng: Đảm bảo nguồn cung thịt, cá cho thị trường

Tại thành phố Đà Nẵng, ở thời điểm này, chợ truyền thống là khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Liên quan đến cảng cá Thọ Quang, cảng cá lớn nhất miền Trung đã ghi nhận 106 ca; lò mổ lợn Đà Sơn cung cấp thịt cho cả thành phố ghi nhận 45 ca. Để phục vụ công tác chống dịch, cảng cá Thọ Quang và 02 dây chuyền của lò mổ phải đóng cửa. Hiện nay, việc cung ứng thịt, cá phục vụ nhu cầu của người dân đang được các đơn vị triển khai, đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đứt gãy.

Chợ Cồn, một trong 04 chợ lớn nhất Đà Nẵng có 2.100 tiểu thương, nay chỉ còn 700 tiểu thương được mở bán các mặt hàng thiết yếu. Trong đó, số lượng tiểu thương kinh doanh hàng cá giảm đáng kể. Các loại cá được bày bán cũng không phong phú, chủ yếu là một số loại cá lớn đông lạnh: như cá thu, ngừ. Ghi nhận thị trường mua bán vẫn thưa thớt nên sản lượng vẫn bảo đảm cung ứng cho người dân và giá cả cũng không mấy biến động.

Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết, ngoài một số chủ vựa cá xuất khỏi kho lạnh một vài tấn cá cấp đông để bán cho tiểu thương, còn lại trong các kho lạnh tại chợ đầu mối thủy sản lưu trữ khoảng 250 tấn cá cấp đông các loại. Tương tự, nguồn cung thịt lợn tại 8 lò mổ lớn nhỏ, đủ cung ứng cho thị trường. Nguồn thịt sẽ được cung cấp trực tiếp đến các chợ, siêu thị nhiều lần trong ngày theo quy trình đảm bảo giãn cách tại lò mổ. Hiện nay, các siêu thị lớn trên địa bàn cũng tăng cường mở rộng kênh phân phối, phục vụ cho người dân.

Trước thực trạng gần 20 chợ truyền thống phải đóng cửa vì có tiểu thương mắc Covid – 19 hoặc liên quan đến dịch tễ, Đà Nẵng đã lên phương án cho việc cung ứng thịt lợn, thịt bò, gà, vịt trực tiếp về các chợ và siêu thị để đảm bảo công tác phòng chống dịch và không đứt gãy chuỗi cung ứng nhu yếu phẩm cần thiết.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm