Thứ Sáu, 19/04/2024 16:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội ngày đầu tạm dừng một số hoạt động để phòng dịch

(ANTV) - Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ 0h ngày hôm nay (13/7), TP Hà Nội sẽ dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Cùng với đó là thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Theo ghi nhận thực tế, các hàng quán đều chấp hành theo đúng quy định của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội về dừng hoạt động ăn uống tại chỗ, chỉ được phép ban mang về. Đồng thời, để nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng, ngay từ đầu giờ sáng, lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức tuần tra kiểm soát tại các khu vực công cộng; tổ chức tuyên truyền đến các cửa hàng chấp hành theo quy định của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội.

Theo quy định của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, hành vi không thực hiện biện pháp áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, hoăc tạm đình chỉ hoạt động nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì bị phạt tiền tối đa lên đến 20 triệu đồng đối với cá nhân, 40 triệu đồng đối với tổ chức. Nếu hành vi ở mức nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bắc Giang hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp khôi phục sản xuất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành phương án hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn khôi phục sản xuất. Quan điểm của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp mở cửa kích hoạt lại sản xuất.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ đón lao động đã ký kết hợp đồng lao động với doanh nghiệp trở lại làm việc; hỗ trợ tuyển dụng lao động; giải quyết khó khăn trong việc bố trí chỗ ở tập trung cho người lao động và hỗ trợ bố trí khu vực cách ly tập trung khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Cùng với đó, tỉnh cũng hỗ trợ doanh nghiệp trong khu công nghiệp tháo gỡ khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa; đưa đón người lao động; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp phương án phòng, chống dịch. Việc hỗ trợ nhằm phấn đấu đạt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh tháng 7/2021 đạt khoảng 8.000 tỷ đồng; tháng 8/2021 đạt khoảng 10.000 tỷ đồng; tháng 9, tháng 10/2021 đạt khoảng 12.000 tỷ đồng/tháng; từ tháng 11/2021 đạt trên 15.000 tỷ đồng/tháng.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm