Tại thành phố Đà Nẵng, tuyến Ngũ Hành Sơn – Ngô Quyền dài 9 km dẫn vào cảng Tiên Sa từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường bởi không ít các vụ tai nạn xảy ra tại đây, chủ yếu là giữa xe đầu kéo và xe máy. Nguyên nhân chính là do người điều khiển xe máy đi sai làn đường, phần đường.
Để tránh xung đột giữa các phương tiện, UBND TP đã cải tạo lại nút giao, phân làn cho từng nhóm phương tiện. Tuy nhiên, vẫn tồn tại rất nhiều trường hợp người dân đi vào làn đường dành riêng cho ô tô, gây mất an toàn giao thông. Và nguy cơ xảy ra tai nạn cũng là điều dễ hiểu.
Tại nút giao Ngô Quyền – Phạm Văn Đồng. Làn đường dành cho từng nhóm phương tiện được phân chia tách bạch. Cụ thể: xe máy, xe 4 chỗ, xe tải nhỏ, xe đạp đi riêng làn trong cùng, còn làn ngoài dành cho ô-tô, xe tải lớn, container...Biển chỉ dẫn được lắp đặt trực quan nhưng thực tế không phải ai cũng chấp hành theo.
Tại nút giao Ngũ Hành Sơn – Lê Văn Lưu cách “điểm đen” đoạn rẽ lên cầu Tuyên Sơn chừng 100 mét. Lực lượng CSGT đã lập chốt, ngăn không cho phương tiện đi sai làn...tất cả phương tiện đều chấp hành... Tuy nhiên, ngay sau đó, rất nhiều xe máy cố tình đi sai làn chỉ để chuyển hướng cho nhanh...
Mỗi ngày, trên tuyến đường dẫn vào cảng Tiên Sa dài 14 km, có 1.500 – 2.000 phương tiện xe đầu kéo, xe tải lớn lưu thông. Cao điểm, liên tiếp 3 tháng đầu năm 2021, toàn tuyến đã xảy ra 11 vụ tai nạn làm 8 người tử vong tại chỗ, 6 người bị thương. Nạn nhân là người điều khiển xe máy khi di chuyển vào làn dành cho ô tô, rơi vào điểm mù và xảy ra va chạm.
Hiện, trên tuyến đã hoàn thành việc cải tạo và đưa vào sử dụng từ tháng 2/2022. Sau thời gian ra quân tuyên truyền và nhắc nhở, lực lượng CSGT đã ra quân xử phạt và vẫn còn rất nhiều trường hợp vi phạm.