Thứ Sáu, 29/03/2024 00:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội không để cắt điện khi nắng nóng trên 36 độ C

(ANTV) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn TP Hà Nội không cắt điện.

Theo Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, trong thời gian cao điểm cấp điện, điện lực Hà Nội thường xuyên rà soát tình trạng vận hành của các thiết bị điện, đặc biệt là máy biến áp, các tuyến đường dây mang tải cao và các điểm tiếp xúc trên lưới điện, kịp thời khắc phục các bất thường.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm áp lực cấp điện của hệ thống.

TP Hà Nội cũng quy định trong mùa hè, trừ các sự cố còn khi nhiệt độ trên 36 độ thì toàn TP Hà Nội không cắt điện. Trừ khi xảy ra sự cố không lường trước được. Nếu xảy ra sự cố Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ phải xử lý xong trong 2 giờ đồng hồ đồng thời phải thông báo cho khách hàng nếu thời gian khắc phục kéo dài.

Đà Nẵng tăng cường công tác PCCC tại các chợ mùa nắng nóng

Do thời tiết nắng nóng gay gắt, trong 2 tháng vừa qua, trên địa bàn TP Đà Nẵng liên tiếp xảy ra hàng chục vụ cháy, gây thiệt hại hàng tỉ đồng. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, lực lượng Cảnh sát PCCC phối hợp với các đơn vị liên quan đã tăng cường công tác PCCC, đặc biệt tại các chợ và Trung tâm thương mại. Bởi đây là môi trường tập trung nhiều hàng hóa, dễ xảy ra cháy lan, cháy lớn, gây tổn thất nặng nề.

Mùa hè cũng là mùa du lịch, lượng khách đổ về đây đông gấp đôi những ngày thường vì vậy mà hàng hóa nhập về rất nhiều, dẫn đến cảnh tượng chen chúc, ngột ngạt, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao.

Bên cạnh đó, chợ Cồn đã được xây dựng gần 40 năm vì vậy mà cơ sở vật chất, hệ thống lưới điện đã xuống cấp, diện tích bố trí lô, quầy nhỏ, khó khăn trong công tác PCCC. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ, Ban quản lý Chợ đã chủ động nâng cấp, thay thế các thiết bị điện cũ kĩ, xây dựng phương án PCCC 4 tại chỗ, tăng cường công tác kiểm tra để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng.

Không riêng chợ Cồn mà đa số các chợ lớn tại Đà Nẵng đều đã được xây dựng từ lâu, vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, hàng hóa nhiều dẫn đến nguy cơ cháy, nổ rất cao. Để công tác PCCC được hiệu quả nhất, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã phối hợp với Ban quản lý các chợ, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, mở các lớp tập huấn để nâng cao ý thức, trang bị kiến thức cho các hộ kinh doanh để chủ động PCCC từ cơ sở, đáp ứng được công tác chữa cháy ban đầu.

Hiện nay, tại hầu hết các chợ trên địa bàn TP, lực lượng ứng trực, hệ thống máy bơm, hệ thống báo cháy, các dụng cụ chữa cháy luôn đảm bảo và duy trì thường xuyên, sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng để tiểu thương nâng cao ý thức phòng cháy, không lơ là, mất cảnh giác đặc biệt là khi sử dụng nguồn điện và các nguồn nhiệt có nguy cơ dẫn đến sự cố hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm