Thứ Sáu, 29/03/2024 04:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội khẩn trương rà soát những người liên quan ổ dịch tại BV Bạch Mai

(ANTV) - Chiều 2/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội có công văn hỏa tốc số 1119 CV/BCĐ gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố về việc rà soát những trường hợp liên quan ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thành phố yêu cầu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV - 2 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động của Công ty TNHH Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc từ ngày 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để từ đó giúp mọi người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó liên hệ với các Trung tâm Y tế trên địa bàn để được cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Đại dịch COVID 19 đã xuất hiện và lây lan ở 203 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, với tổng số ca nhiễm lên tới hơn 955.000 trường hợp, trong đó, 48.580 người đã tử vong và hơn 203.000 người đã được chữa khỏi. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, số ca nhiễm sẽ nhanh chóng lên tới 1 triệu người trong vài ngày tới.

Tính tới 8h tối 2/4 (theo giờ Việt Nam), Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 10.000 ca tử vong. Tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này hiện cũng vượt 110.000 ca, tương đương với Italy, quốc gia đang có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới với hơn 13.000 người.

Các quốc gia khác tại châu Âu cũng đang đối mặt diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 là Pháp với gần 57.000 ca nhiễm bệnh, trong đó có hơn 4.000 ca tử vong; Anh đã ghi nhận hơn 29.000 ca nhiễm bệnh và hơn 2.300 ca tử vong.

Tại Hàn Quốc, chỉ trong hai tuần, số ca nhiễm ở Seoul và vùng phụ cận, gồm thành phố Incheon và tỉnh Gyeonggi, đã tăng gấp đôi, khiến khu vực này đối mặt với đợt bùng phát dịch mới.

Malaysia ghi nhận thêm 208 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại nước này lên thành hơn 3.100 người, cao nhất tại Đông Nam Á.

Các nước tăng cường nỗ lực chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp, các quốc gia tiếp tục đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm nỗ lực đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh.

Chính phủ Thái Lan sẽ ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc từ 22h tới 4h sáng hôm sau, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3/4. Tuy nhiên, lệnh giới nghiêm sẽ có một số ngoại lệ, bao gồm công tác vận chuyển các dụng cụ y tế, đưa người vào khu cách ly cũng như sự đi lại của của bệnh nhân và nhân viên y tế.

Trước đó, nước này cũng đưa ra thông báo cấm nhập cảnh, kể cả người Thái, trong 15 ngày từ ngày 2-15/4 để chuẩn bị các cơ sở cách ly nhà nước sau khi xuất hiện nhiều bệnh nhân liên quan đến các ca bệnh đến từ nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng ngày đã công bố gói viện trợ nhân đạo trị giá 6 triệu USD cho 14 quốc gia gồm 5 nước châu Á, 3 nước Trung-Nam Mỹ, 6 quốc gia châu Phi và Trung Đông. Trong đó, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ 2 triệu USD cho Iran. Ngoài ra, Seoul cũng đang xem xét viện trợ 1 triệu USD cho 4 quốc gia khác.

Tại Indonesia, Thống đốc Jakarta đã đề xuất chính quyền trung ương cho phép phong tỏa khu vực thủ đô trong bối cảnh số ca dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp tăng vọt trong những tuần qua.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm