Thứ Sáu, 19/04/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội khẩn trương khoanh vùng, truy vết các ổ dịch mới phát hiện

(ANTV) - Tại Hà Nội, sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội vừa thông tin về 45 ca nghi mắc COVID-19, trong đó 38 ca ngoài cộng đồng.

CDC Hà Nội có báo cáo nhanh về 21 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Công ty có 43 nhân viên, làm việc ở cơ sở chính ở ngõ 651 Minh Khai. Hiện các trường hợp xác định dương tính đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. Tổng số F1 được xác định là 17 người; trong đó, 10 trường hợp đã được lấy mẫu ngày 31/7 có kết quả xét nghiệm âm tính, 7 trường hợp còn lại lấy mẫu vào ngày 1/8, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, 750 người liên quan trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu. Trong số này có 500 mẫu gộp sàng lọc cộng đồng và 230 người sống trong ngõ 651 Minh Khai, đã gửi mẫu tới Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, hiện chưa có kết quả.

Chiều tối 1/8, UBND phường Thanh Lương đã quyết định phong tỏa tạm thời khu vực ngõ 651 Minh Khai và một số điểm lân cận để thiết lập khu vực cách ly y tế, sau khi có các ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. UBND phường Thanh Lương cũng yêu cầu toàn bộ người dân thuộc khu vực trên không được ra khỏi nhà kể từ 17 giờ ngày 1/8.

Cũng trong tối 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã ra thông báo khẩn tìm những người đã đến chợ Đồng Xa, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy trong thời gian từ ngày 23 - 30/7 sau khi tại chợ Đồng Xa phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, thành phố Hà Nội tiếp tục kêu gọi người dân khai báo y tế hằng ngày trên ứng dụng Bluezone và tokhaiyte.vn, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm, tận dụng hiệu quả “thời gian vàng”, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Đà Nẵng siết chặt các chốt kiểm soát dịch

Bên cạnh việc tiêm Vaccine và xét nghiệm, truy vết nhanh tại khu dân cư, tổ dân phố thì việc tạo lập các chốt điểm kiểm soát lượng người và phương tiện lưu thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang là một giải pháp hữu hiệu trong việc phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Với những yêu cầu mà Chỉ thị 05 của UBND thành phố Đà Nẵng đưa ra, Công an thành phố đang tập trung lực lượng và phương tiện để siết chặt thực hiện nhiệm vụ này, hướng đến đạt hiệu quả cao nhất cho công tác phòng dịch trên địa bàn.

Chốt kiểm tra phòng chống dịch của quận Hải Châu tại tuyến đường Lê Duẩn, một trong các tuyến đường chính ở trung tâm thành phố trong những ngày đầu triển khai Chỉ thị 05; lượng người ra đường với những lý do không chính đáng đã giảm đi đáng kể. Qua kiểm tra, phần lớn là công chức đi làm, người dân đi chợ và các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông. Công an quận đã quán triệt yêu cầu nhiệm vụ để mỗi cán bộ chiến sỹ nắm vững, đồng thời có thái độ ứng xử phù hớp đối với người dân chưa hiểu rõ việc cách ly toàn xã hội.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi bố trí trên địa bàn là 18 chốt cứng do Công an quận và Công an các phường đảm nhiệm. Đồng thời với đó là Công an quận có 3 tổ tuần tra lưu động để mà phát hiện, xử lý những người vi phạm, và mỗi Công an phường thành lập từ 1 đến 2 tổ để mà tuyên truyền, vận động nhân dân cũng như là tuần tra, xử lý."

Đến thời điểm hiện tại, toàn TP Đà Nẵng hiện có hơn 400 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 do lực lượng Công an chủ trì và phối hợp với các lực lượng khác tham gia thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, 100 tổ tuần tra lưu động của Công an thành phố và Công an các đơn vị, địa phương cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm việc cách ly toàn xã hội tại các khu dân cư, tổ dân phố theo nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Phần lớn người dân đều rất đồng tình với quyết định này.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Tình hình Covid này nó cũng kéo dài lâu rồi và nó ảnh hưởng cả nước chứ không phải chỉ có riêng mình TP Đà Nẵng chúng ta. Tôi nghĩ rằng Chỉ thị 16 này này đưa ra rất kịp thời, đúng ra là đưa sớm hơn nữa kia để chúng ta kịp thời đẩy lùi tình hình Covid-19."

Nghiêm túc thực hiện việc kiểm soát người dân và phương tiện lưu thông, buộc quay đầu với những trường hợp ra đường không thật cần thiết là nhiệm vụ mà Công an thành phố đang nỗ lực triển khai đúng với Nghị quyết của Thành ủy và Chỉ thị của UBND thành phố. Hạn chế ra đường vào thời điểm này đang là một lựa chọn sáng suốt để mỗi người dân tự bảo vệ lấy sức khỏe cho bản thân và chính gia đình mình; không tạo điều kiện cho dịch bệnh có thể lây lan.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm