Thứ Bảy, 20/04/2024 06:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội khẩn trương khoanh vùng ổ dịch cúm A/H5N6

(ANTV) - Tại Hà Nội, ổ dịch cúm gia cầm được ghi nhận trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Các biện pháp khoanh vùng đang được triển khai nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

 

Ngày 3/2 vừa qua, đàn vịt thương phẩm của hộ anh Nguyễn Văn Sơn tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ có hiện tượng ăn ít, sốt cao, đầu sưng, cổ nghẹo, bơi lòng vòng trong số hơn 2000 con, đàn vịt của gia đình anh đã chết gần 400 con. Trước tình hình trên, cán bộ thú y xuống lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả cho dương tính với cúm A, chủng H5N6.

Đến nay, tổng số gia cầm bị chết dịch hiện tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa gần 7 nghìn con, tập trung tại 4 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Các biện pháp phòng dịch đã được đưa ra như rắc vôi bột, phun xịt khử trùng, lập trạm kiểm soát gia cầm vận chuyển ra vào vùng dịch. Bên cạnh đó Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội tiêu hủy hàng nghìn con gia cầm của một số hộ dân bị nhiếm dịch.

Chị Lại Thị Ngơi, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội chia sẻ: Tôi đang vớt mấy con vịt ốm nó chết cho môi trường sạch hơn. Người ta chết nhiều, tiêu hủy hết, còn chúng tôi thì phòng dịch tốt hơn thì chết ít hơn.

Thep chị Trần Thị Thu Hằng, Trạm trưởng Trạm chăn nuôi thú y, UBND huyện Chương Mỹ, Hà Nội: Tiêm phòng gia cầm sớm cho các đàn gia cầm. Trước mắt cấ 820000 liều xuống các xã để tiêm cho đàn gia cầm trên địa bàn.

Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho viết, thời gian tới, nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn rất cao. Bởi hiện nay, thời tiết có diễn biến bất lợi, mưa phùn, ẩm ướt làm sức đề kháng vật nuôi giảm. Mặt khác, chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố vẫn còn chiếm tỷ lệ cao.

Ông Nguyễn Đình Đảng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y, Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết: Từ 10/2- 20/2 sẽ tổ chức tiêu độc toàn bộ trên thành phố gồm trại chăn nuôi, các cơ sở giết mổ kinh doanh mua bán, góp phần phòng chống cúm gia cầm nói riêng.

Với tổng đàn 31 triệu con, hiện Hà Nội là địa phương có lượng gia cầm nhiều nhất cả nước. Vì thế, nếu không có các biện pháp chống dịch hiệu quả, nguy cơ bùng phát trên diện rộng như năm 2018 là hoàn toàn có thể xảy ra./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm