Thứ Sáu, 29/03/2024 20:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội hoãn trình đề án thu phí vào nội đô

(ANTV) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản phúc đáp đề án của Sở GTVT về phương án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu làm rõ thời điểm áp dụng thu phí để đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí.

Yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 qua đường hàng không

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu tăng cường việc phòng chống dịch COVID-19 và kiểm soát hành khách về từ vùng dịch bằng đường hàng không.

Để tăng cường kiểm soát những người về từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, đặc biệt từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và những địa phương có số ca mắc COVID-19 cao qua đường hàng không, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các đơn vị làm việc tại cảng hàng không, cảng vụ hàng không, các hãng hàng không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và có báo cáo về việc thực hiện các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải trong công tác phòng chống dịch khi tổ chức vận tải hành khách bằng đường hàng không.

 Phòng chống dịch Covid-19 tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới sau giãn cách

Sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh, thì những ngày qua, lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng đột biến. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, tạo sự an tâm đối với khách hàng, chủ phương tiện, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ đã đồng loạt kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất.

Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.01S – thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, những ngày qua lượng xe phải xếp hàng dài để chờ tới lượt đăng kiểm, dẫn tới tình trạng ùn ứ xảy ra ở khu vực ra vào trung tâm. Có nhiều phương tiện phải ra về vì thời gian chờ đợi dài vẫn chưa được đăng kiểm.  Để giải quyết tình trạng trên, trung tâm đã lên phương án hoạt động tối đa công suất 3 chuyền kiểm định, tập trung làm thêm giờ. Đồng thời, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và tuyên truyền nhắc nhở khách hàng khi đến làm việc phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tương tự, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.05D, là trung tậm có diện tích lớn nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhưng tình trạng phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm diễn ra mấy ngày nay. Phần lớn đây là những xe đã bị quá hạn kiểm định trong thời gian dài. Nguyên nhân chủ yếu do nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế nên doanh nghiệp và chủ xe phải ngưng hoạt động. Hiện nay, số lượng phương tiện đến đơn vị đăng kiểm tăng cao, lên đến hàng trăm xe mỗi ngày. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch luôn được trung tâm chú trọng ở mức cao nhất, tuyệt đối không hạ thấp tiêu chuẩn, không bỏ sót các hạng mục kiểm tra, để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu đối với chủ phương tiện khi đưa xe đến kiểm định tại đơn vị.

Hiện nay, các hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cần chủ động phòng chống, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hơn nữa, để đảm bảo hoạt động thông suốt cho ngành giao thông vận tải, đảm bảo an toàn cho khách hàng, cũng như ổn định việc làm, đời sống cho người lao động.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm