Thứ Sáu, 29/03/2024 03:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội diễn tập phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

(ANTV) - Để chủ động ứng phó nhanh khi có dịch tả lợn châu Phi xảy ra, sáng ngày 7/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị chức năng các quận, huyện trên toàn thành phố tổ chức diễn tập “các biện pháp ứng phó khẩn cấp phòng, chống bệnh dich tả lợn với dịch tả lợn châu Phi.

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được đặt ra là một đàn lợn tại một hộ gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với virut dịch tả lợn Châu Phi. Để ứng phó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phối hợp với chủ hộ chăn nuôi thực hiện biện pháp tiêu huỷ.

Theo quy trình tiêu huỷ, nhóm người tham gia tiêu huỷ phải thực hiện các bước: mặc quần áo bảo hộ, thực hiện quy trình làm ngất vật nuôi, cho vật nuôi vào bao tải kín, trước khi vận chuyển vật nuôi phải có xe vận chuyển đã được lót bạt ni lông chống thấm.

Về hố tiêu huỷ phải đảm bảo độ sâu, phủ bạt lót chống thấm, khử trùng bằng phôi và hoá chất, miệng hố đảm bảo 1,5 m so với mặt đất. Sau khi tiêu huỷ xong, đơn vị chức năng địa phương phải lập các chốt kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ đảm bảo không để vùng dịch phát tán.

Theo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn Hà Nội đã phát hiện hai ổ dịch tả lợn Châu Phị tại quận Long Biên và quận Hoàng Mai Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi hiện nay TP cũng đã và đang có các biện pháp thắt chặt nhằm khống chế và ngăn chặn dịch phát tán thêm./.

Bắt giữ 300 kg mỡ lợn nhập lậu

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Cục Hải quan Lạng Sơn đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường tập trung ngăn chặn Lợn, các sản phẩm của lợn ở nước ngoài vào Việt Nam. Ngày 5/3, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển 300 kg mỡ lợn nhập lậu.

Đây là toàn bộ số hàng hóa bị vưt bỏ lại khi đối tượng phát hiện có lực lượng chức năng truy quét. Tất cả đều là thực phẩm nhập lậu, không có nguồn gốc, gồm trên 300 kg mỡ lợn và thịt lợn đã được cấp đông, đựng trong 7 thùng xốp bọc kín.

Ngay sau khi lập biên bản thu giữ, lực lượng chức năng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị đã bàn giao toàn bộ số hàng cấm trên cho cơ quan kiểm dịch mang đi kiểm nghiệm và tiêu hủy theo quy định của pháp luật./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm