Thứ Sáu, 26/04/2024 12:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội công bố kết quả thi lớp 10 vào ngày 20/6

(ANTV) - Thông tin liên quan tới vấn đề được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Là thời điểm công bố kết quả kỳ thi lớp 10 THPT là vào ngày nào? Và phương pháp xác nhận nhập học ra sao? 

Nếu trúng tuyển vào các trường công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hai hình thức, trực tuyến hoặc trực tiếp. Còn với trường công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, học sinh phải xác nhận bằng hình thức trực tiếp nộp kết quả tuyển sinh.

Thời gian xác nhận nhập học sẽ chỉ có 3 ngày, từ 20 - 22/6/2019.

Sở dĩ như vậy bởi lẽ theo kế hoạch, Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ công bố kết quả điểm thi và phổ điểm kỳ thi vào lớp 10 THPT vào ngày 20/6 tới đây.

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD&ĐT Hà Nội cấp, trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Về phần mình, Sở GD&ĐT Hà Nội có trách nhiệm duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Theo Sở GD&ĐT, việc công bố phổ điểm nhằm giúp phụ huynh học sinh và học sinh nắm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi. Từ đó, có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để quyết định việc sẽ nhập học ở trường nào cho phù hợp, hạn chế tình trạng nhập học ở trường này xong lại muốn rút hồ sơ để nhập học sang trường khác.

Hồn nhiên hay vô ý thức?

Đã từ lâu, nói về ý thức của người tiêu dùng mỗi khi đi siêu thị, đi mua sắm. Có người hồn nhiên bốc thử một ít thạch cho con, có người lại bứt một quả nho để thử độ ngọt.

Tại siêu thị Auchan trong tháng 5 vừa qua. Có những tình huống không thể lường trước được và sau khi siêu thị "xả hàng". Kể cả không xả hàng, thậm chí siêu thị còn có một tấm bảng rất to, đề "Quý khách vui lòng không ăn thử và xé lẻ chùm vải". Nhưng dường như, tất cả đều là vô nghĩa.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người dân đi vào siêu thị mua sắm. Vấn đề ở chỗ, họ thản nhiên ăn vải ngay tại quầy, trong khi đó, họ chưa tính tiền cũng như chẳng hề có bảng thông báo 'ăn thử miễn phí'.

Bất chấp thông báo của siêu thị, cả người lớn và trẻ nhỏ vẫn phớt lờ đi như không thấy, thoải mái xé lẻ chùm vải, bóc vỏ ăn tại chỗ. Thậm chí, những người này ăn xong còn tiện tay vứt luôn vỏ và hạt lên quầy.

Không hiểu, những người này quá hồn nhiên hay bị mù chữ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm