Thứ ba, ngày 11/05/2021 - 20:33 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:48, Thứ 4, 09/12/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hà Nội còn tồn tại 26 điểm ùn tắc giao thông

(ANTV) - Mới đây, liên ngành Giao thông vận tải – Công an TP.Hà Nội cho biết, năm 2020, toàn thành phố còn tồn tại 34 điểm ùn tắc. Trong đó, 33 điểm chuyển tiếp từ năm 2019 và 1 điểm phát sinh mới. 

 

Tính đến hết tháng 11, đã xử lý được 8 điểm, còn lại 26 điểm ùn tắc. Rõ ràng, nếu không có những giải pháp căn cơ được triển khai cấp bách, thì sẽ rất khó giải quyết được vấn nạn ùn tắc hiện nay.
 
Không phủ nhận TP.Hà Nội đã rất nỗ lực, cố gắng nhưng kết quả đem lại là chưa tương xứng so với mức đầu tư vào các công trình giao thông trọng điểm.
 
Theo các chuyên gia giao thông, phần lớn các điểm ùn tắc đến từ các điểm giao cắt đồng cấp tại các nút giao. Như cầu vượt Vành đai 2 hiện nay là một ví dụ điển hình của vấn đề gây xung đột trực tiếp, khi trực tiếp nối 2 điểm giao cắt là Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở, dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.

Trong khi phương tiện xe cá nhân liên tục tăng ở mức 2 con số, thì quỹ đất dành cho giao thông chỉ tăng 0,3%/năm.

Hiện TP.Hà Nội có gần 888 nghìn xe ô tô, hơn 6 triệu xe máy. Nếu không có giải pháp kiểm soát xe cá nhân thì dù có xây đường mới, mở rộng đường cũ thì cũng chỉ là thông chỗ này, tắc chỗ khác. Theo các chuyên gia giao thông, giải pháp hiện nay là cần thu phí ô tô vào nội đô để kiểm soát, vì ô tô chiếm dụng mặt đường là rất lớn.

26 điểm ùn tắc còn lại, Hà Nội cũng chỉ đặt mục tiêu xử lý 6 điểm. Rõ ràng, cũng chỉ trông chờ vào cách làm lỗi đâu vá đấy, và ùn tắc như thế này vẫn khó có thể giải quyết.

B.T
Thăm dò khán giả