Thứ Sáu, 29/03/2024 17:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội bắt đầu thực hiện các chốt kiểm soát phân vùng

(ANTV) - Sau 2 ngày lập chốt phân vùng mới bắt đầu từ hôm nay (6/9), Công an thành phố Hà Nội triển khai 39 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh theo vùng thực hiện theo Chỉ thị 20 của UBND thành phố Hà Nội. Với việc thiết lập các chốt như vậy sẽ giúp các cơ quan chức năng nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh giữa các vùng trên địa bàn thành phố. Khi lưu thông qua các vùng 1,2,3 tức "vùng xanh", "vùng đỏ", "vùng cam" người dân sẽ cần lưu ý những gì? 

39 chốt được lập nhằm kiểm soát chặt chẽ người ra vào vùng 1 (vùng đỏ) trong đó, có 21 chốt đặt tại các vị trí có mật độ giao thông cao do Công an thành phố Hà Nội chủ trì, 9 chốt có mặt độ giao thông trung bình do Công an quận, huyện triển khai, 9 chốt còn lại do UBND xã, phường thực hiện. Sau 2 ngày triển khai thực hiện theo chỉ thị 16 các chốt phân vùng cũng nhận được sự ủng hộ từ phía người dân.

Tất cả các chốt phân vùng sẽ trực 24/24, chia làm 4 ca, riêng với mỗi chốt loại một bố trí 16 cán bộ liên ngành, đồng thời, tại mỗi chốt như vậy sẽ đều bố trí lực lượng để có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 trong trường hợp nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết, kiểm tra đối chiếu kết quả xét nghiệm. Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ chủ động sàng lọc các đối tượng được di chuyển vào vùng 1.

Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội cho biết người dân cần chú ý lộ trình di chuyển của mình. Cụ thể, từ vùng 1 ra, vào vùng 2 và ngược lại thông qua 6 chốt cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, cầu Long Biên, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì. Đi từ vùng 1 ra, vào vùng 3 và ngược lại thông qua 16 chốt cống Liên Mạc, cầu Diễn, cầu Xuân Phương, cầu Ngà, cầu sông Đáy, cầu An Lạc, cầu 72 II, cầu Cù Sơn, cầu Tân Phú, cầu Mai Lĩnh, ngã ba đê Tả Đáy, cầu Thạch Bích, cầu Khê Tang, cầu Qua, cầu Quán Gánh, ngã ba đê Hữu Hồng - trạm bơm Hồng Vân.

Người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông từ vùng 1 sang vùng 3 và ngược lại không được phép lưu thông qua 30 vị trí chốt cứng do Sở Xây dựng lắp đặt tại điểm giáp ranh giữa các vùng trên các tuyến đường theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội cho phép hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh (shipper) từ 9h đến 20h.

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải liên quan đến hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh.

Theo đó, các nhân viên giao hàng bằng xe 2 bánh chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày. Đồng thời, shipper được yêu cầu phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh còn thời hạn theo quy định của ngành y tế

Các Sở Công thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch đối với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính.

Đưa vào khai thác đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài từ ngày 9/9

Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết ngày 9/9 tới sẽ tiến hành nghiệm thu, khai thác đường cất hạ cánh 1B, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khởi công từ ngày 29/6/2020; hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 đoạn 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn từ ngày 1/1/2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.

Hiện nay, dự án đang triển khai thi công bước 2 gồm nghiệm thu, khai thác đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn tương ứng từ ngày 9/9/2021. Dự kiến triển khai thi công đường cất hạ cánh 1A từ ngày 1/10/2021 phấn đấu cơ bản hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2022, đáp ứng tiến độ tổng thể của dự án.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm